Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Thích Văn Đức, không tin Quang Hải, Văn Quyết tỏa sáng

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải đã có những nhận định về các nhân tố có thể tỏa sáng cùng U23 Việt Nam ở ASIAD 18 nhưng cho rằng Quang Hải và Văn Quyết khó tỏa sáng.

Trao đổi với Saostar về các gương mặt có thể mang HLV Lê Thụy Hải đánh giá: “Tôi thực sự rất thích cầu thủ Phan Văn Đức của SLNA và Văn Toàn của HAGL. Vì sao tôi thích?

Đây là hai cầu thủ chơi rất tốc độ. Họ thi đấu tốc độ trên bóng, còn Anh Đức lúc này khó đặt kỳ vọng lớn. Anh Đức chỉ có thể làm điểm tựa cho các em phấn đấu, chứ để làm mũi nhọn nguy hiểm thì không còn nữa rồi, vì thiếu tốc độ và tuổi tác”.

HLV Lê Thụy Hải nhận định khó kỳ vọng Anh Đức.

Một trong những cầu thủ từng thi đấu cực hay ở U23 châu Á, Nguyễn Quang Hải đang được người hâm mộ kỳ vọng. HLV Lê Thụy Hải có nhận định hoàn toàn khác.

Ông Hải “lơ nói: “Quang Hải khó lắm. Người ta biết Quang Hải rồi nên sẽ đá áp sát. Lúc đó, U23 Việt Nam cần có những vệ tinh xung quanh, bật tường nhỏ để tạo ra sự bất ngờ, tính đột biến. 

Tuy nhiên, những người đá xung quanh Quang Hải cũng rất khó. Văn Quyết không còn quá nhanh nhẹn như ngày xưa. Cậu ấy thi đấu cũng không còn tốt”.

Có thể thấy, HLV Lê Thụy Hải không đặt niềm tin vào hàng công của U23 Việt Nam gồm Văn Quyết, Anh Đức, chỉ chờ đợi Văn Toàn và Phan Văn Đức - hai cầu thủ chơi bóng tốc độ trên bóng.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở ASIAD 18. Nguyên nhân là các đối thủ đã biết bài của ông Park nên họ khó đẩy cao lên đá. Ngược lại, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á nên phải trình diễn như thế nào cho thuyết phục.

Văn Quyết cũng không được HLV Lê Thụy Hải kỳ vọng.

Với nhận xét của HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam sẽ đá tấn công để giành vé đi tiếp sau khi loại Văn Lâm để chọn Tiến Dũng, vì ông Park cần cầu thủ ở tuyến trên hơn là thủ môn, nhằm giải quyết 2 đối thủ đầu tiên trước khi đụng Nhật Bản ở vòng cuối. Đây có thể là sự khác biệt so với giải đấu đầu năm nay, với chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh.

HLV Lê Thụy Hải cũng nhận định ông Park đang có nhiều nỗi lo khi bước vào ASIAD 18. Đó là áp lực thành công sau U23 châu Á, sự kỳ vọng của người hâm mộ và phải chơi bóng trong tư thế Á quân châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất