Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Mong lứa cầu thủ này được chăm bẵm

Quyết Thắng
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là lứa cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam khi lên đỉnh Đông Nam Á ở độ tuổi rất trẻ. Đây cũng là lứa cầu thủ gây tiếng vang châu lục với ngôi Á quân U23 châu Á và Top 4 ASIAD 18.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải vui mừng khen ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Ông Hải “lơ” tin lứa cầu thủ hiện tại có thể vô địch thêm AFF Cup trong tương lai do có tuổi đời rất trẻ.

Xét về lứa cầu thủ trẻ, Việt Nam thực sự đang có một tương lai rộng mở hơn so với Thái Lan. Đây là tiền đề để Việt Nam có thể hy vọng thống trị AFF Cup như Thái Lan làm được ở 2 giải đấu trước.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải vẫn thừa nhận Thái Lan có đẳng cấp: “Lứa cầu thủ này của Thái Lan họ không may, chứ vào Chung kết chưa biết thế nào. Họ bị loại ở Bán kết thật, cũng thiếu rất nhiều nhưng chúng ta vẫn thấy họ chững chạc. Chúng ta cũng phải xem lại, dù lứa này đã là tốt, hôm nay đá rất đĩnh đạc rồi. Tôi mong lứa này sẽ được đầu tư, chăm bẵm. Đây là niềm tự hào của nước ta”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam vẫn chưa bằng Thái Lan.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá thì không thể nói chuyện tiểu xảo hay trách trọng tài này nọ. Bởi tiểu xảo là một phần của bóng đá nên không thể phê phán.

Thực tế, HLV Lê Thụy Hải có lý khi nói Thái Lan có đẳng cấp nhất Đông Nam Á. Nguyên nhân là đội bóng này đá AFF Cup 2018 thiếu đến 4 cầu thủ đẳng cấp, trong đó có ngôi sao đang chơi rất hay ở Nhật Bản là “Messi Thái”.

Thái Lan chỉ gọi 4 cầu thủ này trở lại ĐTQG khi đá ASIAN Cup 2019. Đây là giải đấu thuộc hệ thống FIFA, còn AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA. Đay cũng là lý do Thái Lan không thể gọi về các cầu thủ giỏi nhất.

Việt Nam đã làm vua Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất