Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Thái Lan đá kém, thua xứng đáng'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Thái Lan thua trước Ấn Độ là một điều không có gì ngạc nhiên khi có màn trình diễn kém cỏi.

Trao đổi với Saostar về trận thua sốc 1-4 của Thái Lan trước Ấn Độ, HLV Lê Thụy Hải nói: “Thái Lan thua là xứng đáng. Họ chơi bóng theo kiểu đẳng cấp nhưng có làm gì được Ấn Độ đâu.

Thái Lan triển khai bóng chậm chạp, hàng thủ thì bộc lộ nhiều sơ hở. Thái Lan cầm bóng nhiều nhưng thường xuyên chuyền ngang. Ngược lại, các bàn thắng của Ấn Độ rất hay, họ chơi tấn công nhanh và đánh rất sắc bén.

Điểm chú ý nhất của Thái Lan là chuyền bóng cho Chanathip mở ra nách của đối thủ. Nhưng họ không làm được thường xuyên đâu. 

Trận đấu này, Ấn Độ cho thấy được tốc độ, sức mạnh hơn hẳn so với Thái Lan. Thế nên, Thái Lan thua là xứng đáng”.

Một mình “Messi Thái” không thể làm nên mùa xuân.

Những lời nhận xét của HLV Lê Thụy Hải nhận xét hoàn toàn đúng với sự trình diễn của Thái Lan trước Ấn Độ. Đội bóng xứ chùa vàng cầm bóng nhiều nhưng không có tính đột biến. Một mình “Messi Thái” không thể giúp Thái Lan tạo ra sức ép lớn lên khung thành Ấn Độ. Nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ với những bàn thua chóng vánh.

Hơn hết, Thái Lan sử dụng quá nhiều tình huống bóng bổng trước Ấn Độ. Điều này khiến cho lối chơi kiểm soát bóng của Thái Lan trở nên vô nghĩa trước hệ thống phòng ngự kín kẽ của Ấn Độ.

Với thất bại 1-4 trước Ấn Độ, Thái Lan đối diện nguy cơ bị loại sớm ở ASIAN Cup 2019. Thế nên, CĐV Thái Lan thất vọng với HLV Milovan Rajevac, người được chờ đợi nâng tầm bóng đá Thái Lan sau giai đoạn thành công rực rỡ ở thời HLV Kiatisak.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng không còn đủ kiên nhẫn nên quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac ngay trong đêm 6/1, tức vài giờ sau trận thua Ấn Độ.

HLV Milovan Rajevac bị sa thải ngay trong đêm 6/1.

“Tôi xin thông báo hợp đồng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Rajevac đã chính thức chấm dứt. Một số trợ lý của ông Rajevac cũng đồng thời không còn làm việc cùng đội tuyển Thái Lan nữa. Trợ lý Sirisak Yodyardthai sẽ là người tạm thời đảm nhận vị trí HLV trưởng ngay từ trận đấu sắp tới tại Asian Cup 2019.

Tôi tin rằng kết quả thua 1-4 trước Ấn Độ không phản ánh hoàn toàn nền bóng đá Thái Lan. Đó là trách nhiệm của ban huấn luyện mà đứng đầu là huấn luyện trưởng“, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan tuyên bố.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất