Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Thái Lan còn chưa dự World Cup, Việt Nam rất khó'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam rất khó dự World Cup 2022 trong trường hợp FIFA nâng lên 48 đội.

Mới đây, HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt Nam cần chuẩn bị tốt nếu FIFA nâng lên 48 đội dự World Cup 2022. Đây sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam có thể giành tấm vé lịch sử ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trao đổi với Saostar về chuyện tuyển Việt Nam có tham vọng dự World Cup 2022 nếu FIFA nâng lên 48 đội, HLV Lê Thụy Hải cho rằng câu chuyện này là không hề dễ dàng, thậm chí rất khó có cửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo được góp mặt ở World Cup.

“Điều này là khó lắm. 48 đội nhưng có bao nhiêu nước cạnh tranh, còn châu Á được bao nhiêu đội (8,5 suất - pv). Chúng ta phải tính toán. 

Nếu có 8,5 suất thì chúng ta tính xem châu Á có bao nhiêu đội hay đang đứng trên và bằng Việt Nam. Ngoài ra, chúng ta còn nói đến may mắn nữa. Phải nhìn vấn đề như thế chứ không dễ đâu.

Ví dụ chúng ta nói về Thái Lan. Họ muốn dự World Cup bao lâu nay rồi nhưng có được đâu. Trong sự chuẩn bị nhiều mặt, tưởng được nhưng không dễ. Rất nhiều vấn đề chứ không phải muốn là được.

Theo tôi nghĩ, 48 đội thì chúng ta vẫn còn rất khó khăn. Tất nhiên, đó là mơ ước của mọi người để chúng ta có thể dự World Cup”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam rất khó dự World Cup.

HLV Lê Thụy Hải phân tích thêm về trình độ cầu thủ Việt Nam so với các nền bóng đá lớn ở châu Á vẫn có một khoảng cách lớn. Ví dụ những cầu thủ giỏi của Việt Nam đi nước ngoài vẫn chưa thể hiện được gì. Ngược lại, các cầu thủ Hàn Quốc đá ở châu Âu có thể sắm vai cầu thủ lớn.

Thế nên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần phải nhìn nhận mọi thứ cho tỉnh táo chứ không thể hô hào là Việt Nam đi World Cup. Đó chỉ là cách nói để thể hiện khát vọng, còn thực tế là một câu chuyện rất xa với nhiều vấn đề cần cải thiện.

Những phân tích của HLV Lê Thụy Hải gần như đúng với cách nghĩ của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại của bóng đá Việt Nam nếu muốn dự World Cup cần phải khắc phục và thay đổi rất nhiều trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022 nếu FIFA nâng lên 48.

Cụ thể, ông Park cho rằng FIFA nâng lên 48 đội là cơ hội cho bóng đá Việt Nam nhưng cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia.

“Tôi là chuyên gia nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế… Đây là vấn đề rất quan trọng nhưng hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất”, HLV Park Hang Seo nói.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất