Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Tại sao không giữ gìn công sức của ông Park và U23 Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải khẳng định bóng đá Việt Nam đang lãng phí đi công sức và danh tiếng của HLV Park Hang Seo trong hơn 1 năm qua.

“Danh tiếng U23 Việt Nam được ông Hang Seo làm vang ra cả châu Á, thậm chí một số nước trên thế giới đã biết đến Việt Nam. Vậy đừng làm ảnh hưởng đến điều này. Rất lâu rồi mới làm. Tại sao không giữ lấy?

Nếu không giữ được thì đừng làm ảnh hưởng đến điều này. Không làm được thì chúng ta sẽ mất hết. Phí đi chứ. Chúng ta phải hỏi là bao giờ mới làm được như thế nữa”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar về chuyện bóng đá Việt Nam để xảy ra chuyện đá bạo lực trong thời gian qua.

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ nỗi buồn khi chứng bóng đá Việt Nam để xảy ra câu chuyện bạo lực. Theo HLV Lê Thụy Hải, câu chuyện buồn này xuất phát từ chuyện giáo dục không nghiêm từ các đội bóng, khi các cầu thủ còn trẻ không được giáo dục đầy đủ về ý thức chơi bóng thì lớn lên rất khó quản.

HLV Lê Thụy Hải buồn vì bóng đá Việt Nam đang làm lãng phí tiếng vang của ông Park.

Theo HLV Lê Thụy Hải, căn bệnh bạo lực của bóng đá Việt Nam muốn được dứt điểm thì cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng. Điều này phụ thuộc vào Ban kỷ luật VFF cân nhắc mỗi lần ra án phạt cho hợp lý để chấm dứt chuyện đá láo, đá xấu.

Ngoài ra, các đội bóng không được dung túng cho cầu thủ đá xấu xí. Vì tình trạng chạy theo thành tích của các đội bóng vẫn xuất hiện, chính họ đang không dám mạnh tay phạt nội bộ với các cầu thủ đội nhà chơi xấu. Nếu các đội bóng dám mạnh tay như bầu Đức từng “xử” Tăng Tiến thì nhiều cầu thủ sẽ không còn dám đá xấu xí.

Thực tế, HLV Lê Thụy Hải phản ánh rất đúng khi trận Hải Phòng - Đà Nẵng được nhiều người hâm mộ trên thế giới gọi là trận đấu võ. Bất ngờ thay khi Ban kỷ luật VFF chỉ phạt Ban tổ chức sân, còn không có bất kỳ hình thức phạt nào dành cho hai đội, dù trận đấu diễn ra chẳng khác nào sàn đấu võ.

Tính nghiêm minh của Ban kỷ luật VFF bị đặt dấu hỏi cực lớn, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu đá xấu xí tăng lên đột biến ở V.League 2019, thậm chí cầu thủ trẻ Hà Nội còn đánh cầu thủ Trung Quốc ở một giải đấu giao hữu cách đây không lâu.

Nếu không mạnh tay với bạo lực sân cỏ thì thực sự bóng đá Việt Nam đang lãng phí đi tiếng vang của thầy trò HLV Park Hang Seo xây dựng trong hơn 1 năm qua!

Án phạt khó tin cho trận Hải Phòng - Đà Nẵng

“Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành Quyết định kỷ luật đối với BTC trận đấu của CLB bóng đá Hải Phòng. Nội dung như sau:

- Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hải Phòng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ở khu vực xung quanh sân vận động nơi diễn ra trận đấu, gây mất an ninh an toàn cho CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 5, ngày 14/4/2019.

- BTC trận đấu của CLB bóng đá Hải Phòng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.”

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất