Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park muốn nhất bảng nhưng xem sắc thái rất lo lắng'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park Hang Seo sẽ có nhiều vấn đề để làm ở ASIAD 18 khi U23 Việt Nam không còn bất ngờ với các đối thủ.

Trao đổi với Saostar về tình hình của U23 Việt Nam ở ASIAD 18, HLV Lê Thụy Hải cho rằng mọi thứ đều khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, khi áp lực từ kỳ tích U23 châu Á lẫn tư thế mới khiến cho toàn đội sẽ bị các đối thủ cảnh giác cao. Thế nên, chiến thuật phòng ngự phản công có thể bị thay đổi, nhằm tạo ra sự tích cực trong lối chơi.

HLV Lê Thụy Hải nói: “Trong bóng đá không ai nhắc đội về Nhì cả, cả giải thì mọi người chỉ nhớ nhà vô địch. Đội không thành tích sẽ không được nhớ bằng đội có danh hiệu. Vì thế, ông Park phải tính toán rất nhiều, phải làm sao phát huy tốt tinh thần cho U23 Việt Nam”.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở ASIAD 18.

“Trước khi vào giải cần đánh giá đối thủ, chúng ta muốn tránh Hàn Quốc thì phải dè chừng Nhật Bản. Và hai đội còn lại thì liệu chúng ta có thắng không? Đó là những điều cần phải tính toán kỹ.

Qua giải giao hữu có thể thấy Oman không thi đấu ASIAD 18 nên mang toàn cầu thủ trẻ, nhưng chúng ta không hơn họ dù đá đội hình 2. Thắng Palestine nhưng chúng ta không nhỉnh hơn họ, Uzbekistan không mang đủ quân mạnh như hồi U23 châu Á 2018 nhưng U23 Việt Nam chỉ có bàn gỡ khá may mắn.

Có thể thấy, U23 Việt Nam đá áp đặt không hơn họ. Chúng ta chỉ có thể đá phỏng công với Uzbekistan, vì sao? Chúng ta không hơn về sức mạnh lẫn tốc độ, đều kém hơn họ. Nếu họ đá áp sát nhanh thì Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Ông Hải “lơ” nhận xét ông Park đang lo lắng rất nhiều.

Lúc này, các đội đã biết U23 Việt Nam đá thế nào rồi nên thận trọng, họ biết đẩy lên đá có thể bị thua phản công, do vậy chúng ta rất khó đá”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét về tình thế của U23 Việt Nam ở ASIAD 18.

Theo đó, ông Hải “lơ” kết luận rằng: “Qua giải vừa rồi, ông Park nói muốn nhất bảng nhưng tôi thấy sắc thái của ông ấy rất lo lắng. Điều ấy là đương nhiên”. 

Hiện tại, U23 Việt Nam đã đến Indonesia để chuẩn bị cho ASIAD 18. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá trận mở màn vào ngày 14/08.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất