Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Nhật Bản có đẳng cấp khác, không đỡ nổi

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Nhật Bản có trình độ hơn hẳn so với tuyển Việt Nam nên sẽ có rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mặc dù hết lời ngợi khen tuyển Việt Nam với tấm vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019 nhưng nói về cơ hội đi tiếp vào bán kết thì HLV Lê Thụy Hải cho rằng khá hẹp cửa. Nguyên nhân là Nhật Bản quá mạnh so với Việt Nam.

“Ai cũng có ước mơ. Ai cũng có hy vọng. Phải không? Chúng ta cứ hy vọng thôi. Vào đến đây là quá tuyệt vời rồi. Nếu gặp Nhật Bản thì thôi. Nhật Bản ở tầm khác rồi, giống như Iran, mình biết nhưng không chống được.

HLV Lê Thụy Hải nhận định Nhật Bản có đẳng cấp khác Việt Nam.

Nói chung, họ ở tầm khác chúng ta. Thể lực, chiến thuật, kỹ thuật, thể hình, tính tổ chức, lối chơi tập thể thì họ đều hơn chúng ta. Vì thế, chúng ta khó đá với họ do đẳng cấp khác nhau”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

Tuyển Nhật Bản thực sự là một bài toán khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo thống kê, Việt Nam có 2 lần đụng Nhật Bản ở cấp độ ĐTQG và toàn thua. Đáng nói, tuyển Việt Nam chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới Nhật Bản nhờ đối thủ đá phản lưới nhà.

HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận: “Tôi đã xem các cầu thủ Nhật Bản thi đấu, hầu hết các cầu thủ đều chơi bóng ở châu Âu. Trận đấu với họ là một thách thức rất lớn cho bản thân tôi. 

Tuyển Nhật Bản có tuyến giữa dày đặc và những đường chuyền cực kỳ xuất sắc. Do đó, chúng tôi phải cực kỳ thận trọng, không được tạo sơ hở cho đối thủ khai thác”.

Tuyển Nhật Bản rất mạnh so với Việt Nam nếu nhìn qua chất lượng đội hình và đẳng cấp.

Nhật Bản xứng đáng là đối thủ mạnh nhất với tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2019, thậm chí còn mạnh hơn cả Iran nếu xét về tính tổ chức và chất lượng cầu thủ. Tuyển Nhật Bản có thể ra sân với 11 cầu thủ chơi bóng ở châu Âu trước Việt Nam. Minh chứng cho sức mạnh đáng sợ của tuyển Nhật Bản.

Tất nhiên, Việt Nam đá đến tứ kết thì không có gì phải e ngại Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi hết mình để hy vọng giành vé vào bán kết ASIAN Cup 2019.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày mai, được trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất