Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Nếu ông Park là HLV nội sẽ rất khó bỏ Đặng Văn Lâm'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park Hang Seo cần được thông cảm thay vì nhận sự chỉ trích của người hâm mộ.

Trả lời Saostar về vấn đề người hâm mộ đang chỉ trích ông Park khi loại Văn Lâm, dù trước đó ông thầy Hàn Quốc đã giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, mới nhất là chức vô địch cúp tứ hùng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần cảm thông với HLV Park Hang Seo.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần thông cảm cho ông Park.

“Thực ra, chúng ta cần hiểu thế này, ông Park là HLV ngoại, nếu ông ấy ở tư thế HLV nội là rất khó xử lý vấn đề này. Bởi vì, tất cả người hâm mộ Việt Nam đều thừa nhận Văn Lâm tốt hơn Tiến Dũng, điều ấy cần khẳng định, chứ không phải phủ nhận.

Cái khó là HLV nội sẽ không cưỡng lại được, có thể đưa Văn Lâm đi ASIAD 18 vì sức ép của người hâm mộ. Vì thành công thì không sao, thất bại sẽ khó nói được gì trước.

Tuy nhiên, chúng ta cần thông cảm cho ông Park. Ông ấy là HLV cần phải tính toán, đó là trước khi vào giải sẽ đưa ra các đội bóng sẽ gặp ở vòng bảng, nghiên cứu, phân tích, đánh giá để tìm đấu pháp vượt qua đối thủ.

Cụ thể, U23 Việt Nam gặp Nhật Bản ở vòng bảng được xem là khó khăn nhất, đây là đối thủ mạnh nhất của thầy trò ông Park. Tức U23 Việt Nam phải thắng hai đội còn lại mới giành vé vào vòng trong được. Đó là vấn đề của U23 Việt Nam.

Với hai đội bóng còn lại, U23 Việt Nam xác định phải thắng thì cần có đấu pháp hợp lý để chiến thắng”.

Điều mà HLV Lê Thụy Hải muốn nói là ông Park không phải HLV nội nên không bị ảnh hưởng sự tác động và ít gặp áp lực từ dư luận lẫn người hâm mộ. Nếu một HLV dẫn dắt U23 Việt Nam có thể bị sức ép xung quanh mà không dám gạt Văn Lâm.

U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công để giành vé đi tiếp.

Theo đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, U23 Việt Nam loại Văn Lâm vì ưu tiên một suất trên 23 tuổi cho một cầu thủ không phải vị trí thủ môn. Đó là điều hợp lý khi phải chơi tấn công chứ không thể đá phòng ngự trước các đối thủ bị giá thấp hơn ở ASIAD 18.

Hơn hết, U23 Việt Nam bây giờ muốn đá phòng ngự phản công cũng khó, do đối thủ đã bắt được bài sau những màn trình diễn ở U23 châu Á.

Tựu trung, HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo chọn con người như thế đều có sự tính toán kỹ lưỡng, còn U23 Việt Nam sẽ khó đá phòng ngự phản công ở vòng bảng khi cần chơi tấn công để giành vé đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất