Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Mạc Hồng Quân chậm, không bằng Công Phượng, Văn Toàn'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân khó tạo nên sự khác biệt cho tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo phải trông chờ nhiều ở Công Phượng.

Trao đổi với Saostar về chuyện tuyển Việt Nam đang khan hiếm tiền đạo và HLV Park Hang Seo có thể gọi Mạc Hồng Quân lên Tuyển để chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Thực sự, tiền đạo bây giờ không còn nhiều cầu thủ giỏi. Mạc Hồng Quân rất khó. Cậu ấy chậm, thiếu sự nhanh nhẹn như ngày xưa.

Bây giờ, ông Park cũng khó khi không còn gọi Anh Đức lên Tuyển. Trung phong cắm giờ chẳng có ai giỏi nữa. Tôi thấy chỉ có một cầu thủ đang chơi cho Viettel là tạm ổn. Thế nên, ông Park vẫn phải trông chờ vào Công Phượng, Văn Toàn. Tôi cho rằng đây là điều khó khăn của tuyển Việt Nam chứ không hề đơn giản”.

Cần nhắc, Mạc Hồng Quân đã có 3 bàn tại V.League 2019. Đây cũng là lý do xuất hiện thông tin HLV Park Hang Seo cân nhắc gọi cầu thủ này lên Tuyển.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, câu chuyện tiền đạo của tuyển Việt Nam trở nên khó khăn trước thềm King's Cup 2019 vì V.League đang dùng nhiều cầu thủ ngoại, các CLB đều dùng tiền đạo ngoại trên hàng công.

HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao Mạc Hồng Quân do đá tiền vệ trung tâm ở CLB Quảng Ninh. Ảnh: VPF

“Tôi thấy V.League dùng nhiều ngoại binh nên các đội tận dụng để sử dụng ở vị trí tiền đạo. Khi dùng cầu thủ ngoại thì các trung phong của Việt Nam sẽ có ít đất diễn. Đó là điều đương nhiên. 

Một vấn đề khác là các tiền đạo hay phải dạt ra đá biên. Ví dụ Bình Dương khi có tiền đạo ngoại giỏi thì Anh Đức từng phải dạt biên đá. Anh Đức đá dạt biên vẫn được phép bó vào trong nhưng rõ ràng cách sử dụng phải gượng ép cậu ấy. Chúng ta phải nhìn từ thực tế một cách khách quan như thế về chuyện tiền đạo của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có cái nhìn ngược lại là không dùng cầu thủ ngoại thì bóng đá Việt Nam sẽ kém đi sức hút. Vì dùng cầu thủ ngoại là xu thế chung của bóng đá thế giới. Thế nên, chúng ta cần làm sao cho mọi thứ trở nên hài hòa”, HLV Lê Thụy Hải phân tích về câu chuyện tiền đạo Việt Nam trở nên khan hiếm vì thiếu đất diễn ở cấp CLB.

Thực tế, HLV Park Hang Seo cũng từng trăn trở về điều này khi V.League tăng thêm ngoại binh ở mùa bóng 2019. Điều này khiến cho một số tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam giảm đi cơ hội được ra sân, còn các tiền đạo nội gần như không thể cạnh tranh với các tiền đạo ngoại.

Nguyễn Công Phượng được HLV Lê Thụy Hải nhận xét là tiền đạo tốt nhất của HLV Park Hang Seo ở hiện tại.

Ví dụ không chỉ riêng tiền đạo Anh Đức ở Bình Dương thời hoàng kim. Lê Công Vinh cũng từng phải dạt cánh ở CLB Bình Dương. Mạc Hồng Quân có chiều cao khá tốt, từng chơi khá hay ở vị trí tiền đạo nhưng sau đó phải về đá tiền vệ trung tâm ở CLB Quảng Ninh

Tất cả đang khiến cho HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc tìm ra một chân sút nội đẳng cấp cho tuyển Việt Nam ở vị trí trung phong cắm cho King's Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất