Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Không nên để Công Phượng tiếp tục đá phạt đền

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo HLV Lê Thụy Hải, Công Phượng không nên tiếp tục đá phạt đền sau hai lần liên tiếp thực hiện không thành công trước Pakistan.

Trao đổi với Saostar, HLV Lê Thụy Hải nói về ý kiến liên quan đến chuyện Công Phượng đá phạt đền. HLV này cho rằng Phượng không nên tiếp tục đá phạt đền. Phượng đá hỏng 2 quả trong 1 trận đấu thì tiếp tục được trao cơ hội thực hiện phạt đền sẽ không tốt. Lý do là Phượng sẽ gặp tâm lý mỗi khi đứng trước chấm 11m, trong khi U23 Việt Nam đang có những cầu thủ làm điều này rất tốt như Văn Quyết.

Ý kiến của HLV Lê Thụy Hải cũng cùng quan điểm với HLV Park Hang Seo, khi ông thầy Hàn Quốc nói sau chiến thắng Pakistan là không tạo nhiều điều kiện để Phượng đá phạt đền ở ASIAD 18. Sự thất vọng của ông Park là dễ hiểu vì Phượng đã hỏng phạt đền đến 2 lần, một điều đáng tiếc khi Phượng chơi rất hay trước Pakistan nhưng chuyện đá 11m khiến anh mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Công Phượng đã hai lần đá hỏng phạt đền trước Pakistan.

Trước đó, HLV Lê Thụy Hải cũng đánh giá Công Phượng rất cao trong cuộc trò chuyện với người viết. Ông Hải “lơ” đặt kỳ vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở ASIAD 18. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cần thay đổi tư duy chơi bóng cho Phượng.

“Công Phượng để trở thành cầu thủ được kỳ vọng ở ASIAD thì HLV Park Hang Seo cần làm cho Công Phượng chơi tốt lên. Nguyên nhân là người ta luôn đòi hỏi Công Phượng rất nhiều. Tôi thích thấy Phượng chay bóng trên tốc độ. Tốc độ trong sức mạnh. Tuy nhiên, Phượng rất thích cầm bóng đột phá. Phượng cần mở rộng đá ở nách hoặc biên sẽ nguy hiểm.

Phượng đá xa khung thành khó nguy hiểm lắm. Phượng hoạt động trong khu vực tầm 30m thì rất nguy hiểm. Phượng chỉ cần qua người sẽ dứt điểm, cú dứt điểm của em rất tốt, hoặc đá gần khung thành có thể kiếm được phạt đền”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Phạt đền luôn ám ảnh Công Phượng kể từ ngày sút hỏng ở SEA Games năm 2017.

Thực tế, những đánh giá của HLV Lê Thụy Hải rất chuẩn xác. Công Phượng đã chơi rất hay khi đá đơn giản, được chơi gần khu thành. Phượng có 1 bàn thắng, mang về 1 quả phạt đền và có đường kiến tạp đẹp mắt cho Quang Hải ghi bàn. Tất cả đều diễn ra trong vòng cấm của Pakistan.

Tựu trung, Công Phượng đã có 1 trận đấu hay trước Pakistan nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo cần yêu cầu Văn Quyết thực hiện các quả đá phạt đền, thay vì nhường cho đàn em đá trong bối cảnh tâm lý lúc này không tốt khi đứng trước chấm 11m.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất