Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Hòa Thái Lan thật tiếc, Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp'

HLV Lê Thụy Hải
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ nỗi tiếc nuối lớn khi tuyển Việt Nam không thể có 3 điểm trước Thái Lan. Dưới đây là bài phân tích của HLV Lê Thụy Hải cho Saostar.

Điều đầu tiên, tôi chúc mừng tuyển Việt Nam khép lại năm 2019 với ngôi đầu bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2019. Đây là một điều tuyệt vời khi chúng ta rơi vào bảng đấu khó. 

Do vậy, nếu nhìn về câu chuyện chuyên môn thì tôi cho rằng Việt Nam hòa Thái Lan là một điều bình thường thôi. Đó là bóng đá bởi chúng ta muốn thắng nhưng kết quả là câu chuyện diễn ra ở 90 phút.

Thực sự, tôi không ngờ được Thái Lan đã chơi tốt như thế trước tuyển Việt Nam. Thái Lan rõ ràng có vấn đề nhất định về tâm lý sau khi thua Malaysia, họ cũng không có kết quả tốt trong 2 lần gần nhất đụng Việt Nam, với 1 trận thua và 1 trận hòa, tất cả đều diễn ra trên sân nhà của Thái Lan. Vì vậy, Thái Lan có nhiều bất lợi khi phải làm khách trước tuyển Việt Nam. Họ cũng trong tư thế nếu thua Việt Nam thì cạn cơ hội tranh vé đi tiếp. Tâm lý chắc chắn bị căng thẳng hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam.

Việt Nam hòa Thái Lan là điều đáng tiếc.

Điều đó khiến cho tôi thực sự tiếc nuối vì chúng ta không thể có 3 điểm, đúng hơn là thắng Thái Lan để giải quyết luôn đối thủ trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Tôi nghĩ cảm giác này thì người hâm mộ đều như thế. Ai cũng chờ đợi tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan, nhất là trong hoàn cảnh thuật lợi nhất từ tinh thần đến sân nhà, cùng phong độ đang lên cao của toàn đội sau chiến thắng Malaysia, Indonesia và UAE.

Dù vậy, chính tâm lý ra sân với quyết tâm phải thắng Thái Lan khiến cho chúng ta chơi chưa tốt. Sự vội vàng và nôn nóng muốn thắng đối thủ khiến cho tuyến giữa của Việt Nam không có được sự sáng tạo tốt như các trận đấu trước. Tuyển Việt Nam cũng không thể hiện được sự nguy hiểm đặc trưng dưới thời HLV Park Hang Seo.

Với quan điểm của tôi, trận đấu với Thái Lan thì Việt Nam hòa là một kết quả hợp lý. Chúng ta đã không tận dụng được lợi thế tinh thần, nhất là thời điểm Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả đá 11m của đối thủ. Đó là cơ hội tuyệt vời cho tuyển Việt Nam khi Thái Lan bị hụt hẫng vì pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, còn tinh thần tuyển Việt Nam được cổ vũ lên rất nhiều sau khi Văn Lâm cứu thua. Lẽ đó, kết quả hòa là điều phản ánh đúng màn thể hiện của hai đội.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp.

Ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay Hồng Duy vào sân để củng cố hàng tiền vệ. Sau đó, tuyển Việt Nam chuyển về đá 5-4-1 thì ông Park thấy Thái Lan không thể thắng nên Công Phượng vào. Quang Hải được kéo về đá tiền vệ. Nếu Thái Lan tấn công lên thì Việt Nam có thể giải quyết vấn đề. Chưa đủ lực thì ông Park tiếp tục thay Anh Đức vào. Tuyển Việt Nam muốn thắng Thái Lan nên ông Park chấp nhận dùng nhiều cầu thủ tấn công trong nửa cuối hiệp 2 nhưng mọi thứ diễn ra chưa được như toàn tính của ông Park.

Nhưng đó là bóng đá, chúng ta phải nhìn thấy được sự tích cực từ khát vọng muốn thắng Thái Lan của tuyển Việt Nam, cũng như ông Park thay đổi người với mục đích đá thắng Thái Lan, chứ không thể nhìn vào diễn biến sau đó để nhận xét này kia.

Một kết quả hòa với Thái Lan thì chưa đúng như mong đợi của người hâm mộ, bởi ai cũng muốn thắng Thái Lan nhưng điều này vẫn tạo ra lợi thế cho tuyển Việt Nam. Chúng ta đang đứng đầu bảng G và có cơ hội rất lớn để vào vòng tiếp theo. Tôi tin tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt để giành một vé vào vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Lê Thụy Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất