Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Hà Đức Chinh đá chính, Việt Nam vô địch

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thắng ít nhất 1 bàn trước Malaysia để giành chức vô địch AFF Cup 2018.

“Việt Nam vô địch”

“Tôi nghĩ Việt Nam sẽ ít nhất là cách biệt một bàn trước Malaysia. Việt Nam sẽ vô địch”, HLV Lê Thụy hải chia sẻ với Saostar.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng những sai sót của tuyển Việt Nam trước Malaysia là điều đáng buồn khi đội nhà chơi hay ngay trên sân của đối thủ.

“Sai sót của cầu thủ là điều bình thường. Ai cũng có sai sót. Nhưng điều này dẫn đến chuyện bị thua. Đây là điều đáng buồn vì nghĩ bắt bài nên mới bị sai sót”, HLV Lê Thụy Hải nói về tình huống của Văn Lâm thủng lưới ở bàn thua thứ 2 trước Malaysia.

HLV Lê Thụy Hải tin Việt Nam vô địch.

Dẫu vậy, HLV Lê Thụy Hải đặt niềm tin là HLV Park Hang Seo sẽ sửa được những lỗi sai của tuyển Việt Nam sau trận lượt đi, từ việc đứng sai vị trí của Văn Lâm đến pha phạm lỗi của Văn Hậu. Theo đó, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018.

HLV lão làng của bóng đá Việt Nam chỉ ra những nguyên nhân sẽ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Đầu tiên, Malaysia trong bối cảnh bị 2 bàn thua ở sân nhà nên buộc phải tán công để ghi bàn trước Việt Nam, vì hòa 0-0, 1-1 thì Việt Nam sẽ vô địch.

Tuy nhiên, Malaysia chơi tấn công không phải sắc xảo, thiếu những nhân tố có thể tạo nên sự đột biến. Hàng thủ Việt Nam sẽ đủ sức khiến các tiền đạo đội khách “tắt điện” tại sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, thời tiết lạnh giá của Hà Nội sẽ là lợi thế rất lớn cho tuyển Việt Nam. Malaysia đá quen với khí hậu nóng nên sang Hà Nội trong tiết tròng lạnh giá sẽ khó thích nghi.

Việt Nam có cơ hội lớn vô địch AFF Cup 2018.

Dẫu vậy, Việt Nam cần chơi tập trung, không được chủ quan khi Malaysia có một điểm mạnh hơn Việt Nam là thủ lực. “Chúng ta đừng hưng phấn sớm, đừng nôn nóng thì thắng thôi. Đó là quan điểm của tôi”, HLV Lê Thụy Hải tin Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đức Chinh sẽ đá chính

Về đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam trước Malaysia, HLV Lê Thụy Hải tin rằng HLV Park sẽ dùng đội hình ở trận lượt đi. Thế nên, tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ tiếp tục ra sân vào tối nay.

HLV Lê Thụy Hải phân tích về Hà Đức Chinh: “Thể lực tốt, tốc độ thường, kỹ thuật thường, đá chưa không ngoan. Nhưng Đức Chinh đá lỳ, không biết sợ gì cả”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Đức Chinh có điểm mạnh là có thể lùi về hỗ trợ cho hàng tiền vệ nếu Malaysia đá tấn công, vì tiền đạo này mạnh mẽ và tích cực chạy về tranh bóng.

HLV Lê Thụy Hải nhận định HLV Park sẽ dùng Đức Chinh.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải tin HLV Park Hang Seo sẽ điền tên Văn Đức và Quang Hải đá chính trước Malaysia. Đây là hai cầu thủ được HLV Park rất tin dùng để tạo nên sự đột biến trước Malaysia.

“Ông Park phải dùng Văn Đức, còn Quang Hải nhất định phải dùng. Quang Hải đá qua đầu để cho Văn Đức và Đức Chinh Chinh chạy. Công Phượng thích rê dắt nên có lẽ vào sau vì đối thủ còn khỏe thì khó đá”, HLV Lê Thụy Hải nói và tin tưởng Việt Nam thắng Malaysia.

Trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (15/12) tại sân Mỹ Đình. Việt Nam sẽ vô địch trong điều kiện hòa 0-0, 1-1 hoặc giành chiến thắng. Ngược lại, Malaysia phải đá tấn công để giành chiến thắng, hoặc cần tỷ số hòa 3-3 trở lên để vô địch. Nếu hai đội có kết quả hòa 2-2 thì trận đấu sẽ chuyển sang đá hiệp phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất