Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng hay nhất, đấu Thái Lan không thể thiếu'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, bóng đá Việt Nam thời điểm này không có ai hay hơn Công Phượng nên HLV Park Hang Seo phải gọi để đấu với Thái Lan.

Trao đổi với Saostar về nỗi lo Công Phượng đang chơi ở Incheon United vẫn chưa thể ghi bàn, HLV Lê Thụy Hải cho rằng điều này không quan trọng. Vấn đề là tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang rất cần cho tuyển Việt Nam để đấu với Thái Lan ở King's Cup 2019.

“Nói thật, Việt Nam thời điểm này làm gì có ai hay hơn Công Phượng. Chúng ta phải nói như thế cho công bằng. Anh Đức, Văn Quyết lớn tuổi rồi. Những cầu thủ khác chưa đáp ứng được kỳ vọng. Phan Văn Đức chấn thương. Văn Toàn cũng hay nhưng lối chơi có thể bị bắt bài. Công Phượng rõ ràng là cầu thủ đang nhận được kỳ vọng lớn”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar về Công Phượng.

Theo HLV Lê Thụy Hải, HLV Park Hang Seo bây giờ trông đợi vào Công Phượng có thể tỏa sáng trước Thái Lan. Tuyển Việt Nam thiếu Công Phượng là không được, nhất là trong cuộc chiến sắp tới với Thái Lan ở King's Cup 2019.

“Công Phượng cho thấy sự cố gắng rất tốt trong thời gian qua. Thể hình lẫn thể lực tốt hơn. Phượng cũng chịu thay đổi, chơi đập nhả nhiều hơn để phối hợp với đồng đội. Em ấy rõ ràng cho thấy sự cầu tiến rất lớn”, HLV Lê Thụy Hải dành những lời khen cho Công Phượng.

Công Phượng sẽ đấu Thái Lan.

Bên cạnh Công Phượng, HLV Lê Thụy Hải nhận xét một cầu thủ khác có thể chơi tốt ở vai trò tiền đạo là Đinh Thanh Bình của CLB Viettel. Đây là cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL, sau đó Viettel mượn để thi đấu từ giai đoạn lượt về giải hạng Nhất năm 2018.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park không còn quá nhiều sự chọn lựa trên hàng công. Một số cầu thủ lớn tuổi đã không thể đáp ứng, còn các nhân tố trẻ chưa thể hiện được nhiều như kỳ vọng. Có thể lấy ví dụ điển hình là Hà Đức Chinh chưa thể hiện tốt ở CLB Đà Nẵng, cũng như khó tỏa sáng ở tuyển Việt Nam.

Cách đây vài ngày, HLV Thái Lan cũng mổ xẻ lối chơi tuyển Việt Nam với nhận xét Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất dưới thời HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng Thái Lan nhận định Công Phượng có kỹ thuật, tốc độ và tạo sự đột biến rất cao nên cần hết sức cảnh giác.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất