Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng đã trở lại, chuyện khó có ông Park

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải nhận định tuyển Việt Nam có thể yếu đi do vắng nhiều cầu thủ nơi hàng phòng ngự nhưng chuyện khó đã có ông Park lo...

Trao đổi với Saostar về chuyện tuyển Việt Nam đang gặp khó với nhiều trụ cột nơi hàng thủ vắng mặt trong chuyến làm khách trước Malaysia, HLV Lê Thụy Hải nói: “Sòng phẳng mà nói, chúng ta sẽ thấy được tuyển Việt Nam đang bị thổn thất lực lượng với nhiều cầu thủ nơi hàng thủ vắng mặt.

Hai năm qua, hàng thủ chính là điểm tựa quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo xây dựng cho tuyển Việt Nam. Do vậy, nhiều vị trí chính thức không thể thi đấu thì khó khăn là điều tất yếu. Ông Park phải chọn những người mới để thay thế. Họ cần có thời gian thích nghi với lối chơi, cách vận hành chiến thuật của ông Park ở tuyển Việt Nam.

Dù vậy, tôi tin HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho những phương án thay thế. Đó là các cầu thủ trưởng thành ở U23 Việt Nam. Ông Park có sự chuẩn bị như thế thì tôi nghĩ vấn đề khó khăn trên sẽ được giải quyết, dù thực tế thì chúng ta có thể yếu đi.

Trọng Hoàng vắng trận đấu với Malaysia vì thẻ phạt.

Tuy nhiên, trong thời điểm này thì có nhiều vấn đề khác chứ không riêng chuyện chấn thương, hay thẻ phạt. Malaysia cũng chưa chắc gì tốt hơn so với tuyển Việt Nam. Họ cũng đang có những khó khăn nhất định, có những trụ cột đang chơi sa sút. Đó là chưa kể chuyện virus Corona đang khiến cho các đội bóng gặp khó khăn về quá trình chuẩn bị.

Tôi tin với tài năng của HLV Park Hang Seo thì ông biết cách giúp tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng vì thẻ phạt và chấn thương”.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải còn nói thêm một điều đang tốt cho tuyển Việt Nam là Công Phượng đã trở lại đầy mạnh mẽ. Công Phượng ghi liền 3 bàn trong 3 trận đấu của CLB TPHCM.

“Tôi vẫn giữ quan điểm cũ: Công Phượng đang là tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, Công Phượng đã trở lại thì điều đó thực sự đáng vui mừng. Tôi nghĩ đây cũng là tin rất vui cho HLV Park Hang Seo”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Công Phượng đang trở lại đầy mạnh mẽ.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 31/3. Có luồng thông tin cho rằng trận đấu này bị hoãn vì dịch cúm virus Corona, qua đó Saostar đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo VFF để xác nhận vấn đề này. VFF khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) về chuyện phãi hoãn trận Malaysia và Việt Nam.

Do vậy, HLV Park Hang Seo cũng đang ráo riết tìm các nhân tố mới cho tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. HLV Park Hang Seo chắc chắn không có Trọng Hoàng và Đình Trọng (thẻ phạt), Duy Mạnh, Xuân Trường và Huy Hùng chấn thương.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất