Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đã trở lại, Tuấn Anh quá hay'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải đã hết lời ngợi khen màn trình diễn của Tuấn Anh, Công Phượng và Tiến Linh sau khi tuyển Việt Nam hạ UAE.

“Tuấn Anh chơi quá hay”

Chia sẻ với Saostar, HLV Lê Thụy Hải ngợi ca rất nhiều về tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. HLV Lê Thụy Hải cho rằng Tuấn Anh chính là cầu thủ hay nhất của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước UAE.

“Phải thực sự dành cho em ấy sự ngợi khen. Tuấn Anh đã chơi rất hay khi chứng tỏ được khả năng cầm trịch tuyến giữa. Tôi thấy các bình luận viên cứ liên tục nói đến khả năng phát động tấn công của em ấy, nhưng chỉ thế là chưa đủ. Tuấn Anh đâu chỉ cầm bóng tốt, phát động tấn công hay, em ấy còn đánh chặn và tranh cướp bóng rất tốt.

Tuấn Anh chơi bóng trước những cầu thủ UAE có trình độ cao nhưng thể hiện được phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Thậm chí, có thời điểm thì chúng ta đều nhận thấy Tuấn Anh cho thấy được sự vượt trội so với cầu thủ đội bạn.

HLV Lê Thụy Hải ngợi ca Tuấn Anh hết lời.

Cá nhân tôi thực sự bất ngờ về Tuấn Anh. Tôi không nghĩ Tuấn Anh có thể chơi hay như thế sau một thời gian dài em ấy bị chấn thương. Điều này cũng cho thấy được sự khát vọng và ý chí của Tuấn Anh rất lớn để khẳng định bản thân.

Một điều khác là Tuấn Anh đang cho thấy được sự khác biệt ở tuyển Việt Nam. Tuấn Anh chính là cầu thủ mà ông Park cần sau khi phải dùng Quang Hải ở tuyến giữa. Quang Hải chỉ có thể cầm bóng, tỉa ra hai biên chứ không thể thu hồi bóng và phát động tấn công tốt như Tuấn Anh”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét về Tuấn Anh.

Công Phượng trở lại, Tiến Linh chơi tốt

Ngoài Tuấn Anh, HLV Lê Thụy Hải cho rằng Công Phượng và Tiến Linh là hai cầu thủ chơi nổi bật của tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải nói: “Sòng phẳng mà nói, HLV Park Hang Seo đưa Công Phượng và Hoàng Đức vào sân là có ý đồ. Ông Park muốn có những cầu thủ cầm bóng tốt, dám chơi bóng để UAE không thể dồn lên tìm bàn gỡ trong thế bị mất người.

Công Phượng được HLV Lê Thụy Hải khen ngợi về màn trình diễn ở hiệp 2.

Công Phượng có thể nói là đã trở lại đúng hình ảnh như người hâm mộ mong chờ đợi, dù em ấy còn một chút cảm giác bóng chưa tốt. Ví dụ là đường chuyền bị trượt. Tuy nhiên, Công Phượng đã cho thấy được tất cả phẩm chất của em ấy, từ cầm bóng đột phá, di chuyển nhiều và tự tin chơi bóng. Công Phượng có thay đổi nhiều về cách chơi khi chịu khó quan sát để chuyền bóng cho các đồng đội. Từ khi vào sân thì Công Phượng đã trở thành điểm nhấn trong lối chơi của tuyển Việt Nam và liên tục tạo nên sự khó khăn cho UAE. Tôi nghĩ ai dõi theo trận đấu đều nhận thấy rõ điều này.

Tôi nghĩ Công Phượng thi đấu trước UAE như thế là tốt và trở lại đúng với hình ảnh của một cầu thủ tài năng. Công Phượng bây giờ cần được sự động viên nhiều hơn để em ấy có thêm sự tự tin. Đó mới là điều chúng ta cần hướng tới vì xét tất cả tiền đạo Việt Nam ở hiện tại thì làm gì có ai tốt hơn Công Phượng”.

Tuyển Việt Nam đang cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn.

“Hôm qua, Tiến Linh có pha dứt điểm có thể nói là xuất sắc. Tiến Linh nhanh, di chuyển nhiều ra hai biên chứ không phải hoạt động ở trung lộ. Tình huống Tiến Linh nhận bóng xong, sau đó khiến đối thủ bị thẻ đỏ là một pha bóng xử lý thông minh…”, HLV Lê Thụy Hải ngợi khen Tiến Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất