Thể thao

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra giới hạn khiến Quang Hải 'mất tích'

Quyết Thắng
Chia sẻ

Trước màn trình diễn nhạt nhòa của Quang Hải trước Thái Lan, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã có những nhìn nhận khác nhau.

Ngay sau khi trận Việt Nam hòa Thái Lan, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã nói thẳng một trong những lý do khiến thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 1 điểm là nhiều trụ cột chơi dưới sức. Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng một số cầu thủ Hà Nội đá không tốt, trong đó có Quang Hải gần như không để lại dấu ấn nào, còn Duy Mạnh mắc ít nhất 3 lỗi có thể khiến Việt Nam thua Thái Lan.

Bên cạnh lời chê ông Vũ Mạnh Hải cho rằng nguyên nhân là các cầu thủ Hà Nội đá AFC Cup 2019 nên sức lực bị bào mòn. Trong đó, Quang Hải hội quân trễ vì đi lạc ở sân bay sau trận bán kết lượt về nên mất thêm 1 ngày theo cách đáng tiếc.

Ở một góc nhìn khác, HLV Lê Thụy Hải không chê bai Quang Hải đá kém nhưng chỉ ra vấn đề quan trọng khiến cầu thủ này “mất tích” trước Thái Lan: Quang Hải không thể hiện được nhiều, gần như “mất tích” là do không có nhiều cơ hội chơi bóng trước một hàng tiền vệ chật chội của hai đội. Thái Lan chơi nhiều tiền vệ và kiểm soát bóng, còn khả năng của Quang Hải đến thế thôi, không thể xoay sở như những Văn Toàn, Tuấn Anh…

Quang Hải “mất tích” trước Thái Lan.

Đúng hơn, lý do HLV Lê Thụy Hải phân tích là Quang Hải có đẳng cấp nhất định, không thể đòi hỏi tốt hơn trong một thế trận Thái Lan đá nhiều tiền vệ. Hải “con” hạn chế về trình độ ở thế trận đấu nhau ở tuyến giữa, còn tuyển Việt Nam không có nhiều bóng nên “mất tích” là chuyện bình thường.

Với góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, có thể thấy Quang Hải chơi “tàng hình” trước Thái Lan không phải do thể lực sa sút, vì cầu thủ này đá đủ cả 90 phút. Vấn đề chính là chuyên môn, tức một đối thủ như Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi, hàng tiền vệ hoạt động liên tục là nguyên nhân khiến ngôi sao của bóng đá Việt Nam “lạc nhịp” trong cả 90 phút.

Thực tế, câu chuyện này không hề mới khi những trận đấu của tuyển Việt Nam trước các đối thủ mạnh như Cuaracao, Iraq, Nhật Bản, hay 2 trận đấu với Thái Lan thì Quang Hải gần như không thể hiện được gì.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin mới nhất