Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Cám ơn bầu Đức đã đưa ông Park đến Việt Nam'

Văn Nhân
Chia sẻ

"Bóng đá Việt Nam may mắn khi có được ông Park đến để phát triển lứa cầu thủ tài năng, qua đó gặt hái thành công".

Hôm qua, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, một kết quả nằm trong dự đoán của nhiều người khi thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đối thủ và được chơi trên sân nhà.

Một điều đặc biệt trong chiến thắng Việt Nam trước Malaysia là HLV Park Hang Seo có tròn 2 năm đến Việt Nam. Cụ thể, ngày 10/10/2017 thì HLV Park Hang Seo cùng người đại diện sang Việt Nam, sau đó ra mắt báo chí tại Hà Nội vào ngày 11/10.

Tối qua (10/10), người đại diện của HLV Park Hang Seo đã chia sẻ kỷ niệm tròn 2 năm có mặt tại Việt Nam, dù bản hợp đồng của ông thầy Hàn Quốc đã được bầu Đức và lãnh đạo VFF sang tận xứ Kim chi ký từ cuối tháng 9.

HLV Park Hang Seo đã tròn 2 năm đến Việt Nam theo lời mời của bầu Đức.

2 năm đến Việt Nam theo lời mời của bầu Đức, HLV Park Hang Seo đã trở thành nhà cầm quân được yêu mến và thành công nhất. Mọi thứ trở nên trọn vẹn sau chiến thắng trước Malaysia vào tối qua.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, ông Park đến Việt Nam là mối nhân duyên thành công, trong đó phải ghi nhận sự nỗ lực của bầu Đức vì bóng đá nước nhà.

HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar: “Thực sự, ông Park Hang Seo đã mang đến những thành công rất lớn cho bóng đá Việt Nam. 

Nói ví von thì chúng ta có bột là những cầu thủ giỏi của HAGL, Hà Nội…, còn ông Park là người thợ giỏi để tạo nên hồ. Đó là một sự kết hợp đúng đắn, đúng người để tạo nên sự thành công cho bóng đá Việt Nam từ U23 đến đội tuyển quốc gia.

Hai năm qua, người hâm mộ đều thấy được bóng đá nước nhà đã thay đổi như thế nào dưới thời HLV Park Hang Seo. Ngoài thành công, nhiều giá trị khác cũng có sự chuyển biến tích cực, ví dụ như đội ngũ trợ lý HLV theo đúng tính chuyên nghiệp, từ chuyện y tế được quan tâm… Các cầu thủ có sự thay đổi lớn về tư duy, chiến thuật lẫn thể lực.

Đó là giá trị lớn của HLV Park Hang Seo mang đến cho bóng đá Việt Nam. Thế nên, bóng đá Việt Nam may mắn khi có được ông Park đến để phát triển lứa cầu thủ tài năng, qua đó gặt hái thành công”.

“Tất nhiên khi nói về HLV Park Hang Seo thì chúng ta không thể không nhắc đến bầu Đức, người đã tìm được một HLV giỏi và bỏ tiền túi trả lương trong suốt 2 năm qua.

Bầu Đức thực sự là một người đau đáu về mong muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam. Ông ấy trong hoàn cảnh khó khăn về kinh tế vẫn tận tụy cống hiến cho bóng đá, bỏ tiền trả lương cho ông Park. 

Tôi không nói để quá ngợi khen bầu Đức nhưng đó là sự thật. Vì tôi đọc báo thì thấy kinh tế của bầu Đức có giai đoạn khó khăn và đâu phải ai có tiền cũng làm được như ông ấy, khi bỏ nhiều tiền trả lương cho ông Park. 

Bầu Đức phải thật lòng vì bóng đá, khát khao đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao, thì sau khi mở Học viện bóng đá để cho ra một lứa cầu thủ giỏi và quyết tâm đi tìm người tài giỏi về cho VFF. Ông ấy còn để các cầu thủ HAGL ra nước ngoài chơi bóng để phát triển, dám chấp nhận chuyện HAGL có thể xuống hạng nếu vì lợi ích chung của tuyển Việt Nam.

Bầu Đức tạo nên sự đặc biệt cho cả nền bóng đá Việt Nam từ chuyện mở Học viện bóng đá HAGL đến mời HLV Park Hang Seo, hay nhiều đóng góp thầm lặng khác…

Tôi nghĩ bầu Đức là người xứng đáng được ngợi khen, cần có một lời cám ơn và sự ghi nhận cho đúng với sự cống hiến vì bóng đá Việt Nam.

Về chuyện bầu Đức đã trả hai năm lương cho HLV Park, bây giờ trách nhiệm của VFF là cần giữ HLV Park Hang Seo. Chúng ta phải giữ vì mọi thứ đang thành công, không dễ để tìm ra người giỏi và phù hợp với bóng đá Việt Nam. 

Chuyện tiền bạc thì cá nhân tôi tin VFF sẽ lo được, khi có nhiều nhà tài trợ sẵn sàng lo mọi thứ…”, HLV Lê Thụy Hải nói tiếp.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải còn nhắc thêm về chuyện bầu Đức từng có những tiếng nói phản biện trong việc chọn người dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nếu không có bầu Đức lên tiếng thì có lẽ tuyển Việt Nam đã được dẫn dắt bởi một HLV nội chứ không phải HLV Park Hang Seo.

Tựu chung, HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo đã tạo ra thành công cùng nhiều giá trị trong năm 2 năm đến Việt Nam, còn bầu Đức xứng đáng nhận được sự ngợi khen và ghi nhận vì những đóng góp to lớn cho bóng đá nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất