Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Bùi Tiến Dũng không phải thủ môn để bắt phạt đền'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng đừng chê trách thủ môn Bùi Tiến Dũng khi cả giải đấu đã chơi rất tốt và cứu nhiều bàn thua cho U23 Việt Nam.

Sau trận thua nghiệt ngã của U23 Việt Nam trên chất phạt đền trước U23 UAE, nhiều ý kiến bỗng nhằm về phía thủ môn Bùi Tiến Dũng để “mổ xẻ” là thủ thành người Thanh Hóa ngã quá chậm, khi 3/4 tình huống thì đối thủ dứt điểm bóng sệt, đi khá căng nhưng không phải ở ngoài tầm với. Thậm chí, có ý kiến của người có chuyên môn nhận định Dũng có nhiều điểm khuyết…

Trao đổi với Saostar về ý kiến của dư luận nói về màn bắt phạt đền của Bùi Tiến Dũng trước U23 UAE, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Người ta khen Dũng nhiều quá rồi sau U23 châu Á. Tôi cũng không muốn nói về vấn đề này vì nói ra thì quả thật rất khó. Tôi đã từng nói với một số anh em rồi, Bùi Tiến Dũng không phải là thủ môn để bắt phạt đền. 

Ở U23 châu Á, em ấy làm được, em cố gắng dùng phản xạ chứ không phải bắt bài. Vì mỗi thủ môn đều có sở trường riêng. Nếu tôi dùng phản xạ mà đánh lừa tôi thì anh rất dễ nguy hiểm, còn anh đá thật thà thì tôi không kịp. Mọi thứ đều có tính toán hết rồi, từ khoảng cách cầu môn đến lực đi của quả bóng thì anh lúc nào cũng ngã chậm hơn, đó là điều đương nhiên”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng đừng chê thủ môn Bùi Tiến Dũng, chỉ có khen ngợi, vì đối thủ đá phạt đền cũng quá tốt.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đừng nên chê trách gì Bùi Tiến Dũng. Thủ môn xứ Thanh đã chơi tốt ở giải đấu năm nay, đó là điều cần được nhìn nhận chứ không phải nhìn vào loạt đá phạt đền với U23 UAE khi các cầu thủ đối phương đá quá tốt.

“Dẫu vậy, chúng ta cũng không nên chê trách Tiến Dũng. Những trận đấu vừa qua thì Tiến Dũng đều bắt tốt, cứu nhiều bàn thua. Điều đó ai cũng thấy. Bây giờ, chúng ta cần nhìn nhận là quả thật họ đá phạt đền cũng hay, đúng không. Vì vậy, chúng ta đừng chê trách Tiến Dũng, chẳng có gì đáng chê trách cả”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Nhà cầm quân nổi tiếng bóng đá Việt Nam nói tiếp: “Tất cả cầu thủ Việt Nam cũng thế, không ai đáng bị chê trách, chỉ có khen thôi. Xuân Mạnh đá trái vị trí sở trưởng cũng hay. Minh Vương dự bị hoài nhưng vào sân chơi tốt. Văn Đức cũng vậy. Đức Chinh cũng thế. Vậy chúng ta cứ nghĩ là các em còn có cái gì để chê nữa?”.

U23 Việt Nam xứng đáng được ngợi khen, không có gì phải chê trách họ sau khi đi đến bán kết ASIAD 18 và thiếu may mắn ở trận tranh HCĐ. Ảnh: Đ.Đ

Theo HLV Lê Thụy Hải, hai cầu thủ được ông ấn tượng nhất là Văn Quyết và Văn Toàn. Văn Quyết chơi chăm chỉ, cầm bóng không mất, đột biến và hoa mỹ. Thế nên, ông Hải “lơ” rất thích Văn Quyết chơi bóng. Văn Toàn tạo ra đột biết từ sự ngẫu hứng. Điều này mang đến sự khác biệt cho U23 Việt Nam để có bàn gỡ trước U23 UAE.

Tóm lại, HLV Lê Thụy Hải hết lời ngợi ca các cầu thủ U23 Việt Nam. Toàn đội chơi hết mình, chơi trong tư thế “đè” đối thủ ra đá. Trận thua trước U23 UAE chỉ là kém may mắn nhưng cách chơi thì tạo tiền đề cho tương lai, xứng đáng để chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất