Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Bảng B mạnh nhưng Việt Nam chẳng ngán đội nào'

Văn Nhân
Chia sẻ

"U22 Việt Nam đặt mục tiêu cho HCV SEA Games 30 thì chẳng phải ngán đội bóng nào, kể cả Thái Lan cũng thế", HLV Lê Thụy Hải nói.

Trả lời Saostar sau kết quả bốc thăm SEA Games 30, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Bảng B thực sự khó khăn hơn so với bảng A. Việt Nam chung bảng với những Thái Lan, Indonesia, Singapore thì hành trình vượt vòng bảng sẽ khó khăn. Điều này thì ai nhìn vào cũng thấy được.

Thái Lan có thể sa sút nhưng họ có đẳng cấp, bản lĩnh của một đội bóng nhiều lần giành HCV SEA Games, còn Indonesia chưa bao giờ dễ chịu với Việt Nam và thời gian qua vô địch nhiều giải trẻ. Singapore là một ẩn số lớn cho 3 đội kể trên. Tất nhiên, Việt Nam khó thì các đội còn lại cũng không thể nói dễ dàng, vì rơi vào bảng đấu có nhiều đội bóng mạnh thì cuộc đua vào bán kết sẽ khốc liệt.

Nói về đẳng cấp thì sân chơi trẻ khó nói trước được điều gì, chúng ta cũng chưa phải là đội bóng vượt tầm các đội. Thế nên, rủi ro vẫn là điều khó lường trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Theo tôi, sự thận trọng là điều cần thiết khi bảng đấu của Việt Nam có nhiều đối thủ mạnh.

Dù vậy, Việt Nam đặt mục tiêu cho HCV SEA Games 30 thì chẳng phải ngán đội bóng nào, kể cả Thái Lan cũng thế. Việt Nam đã thắng Thái Lan ở nhiều cấp độ trong thời gian qua nên tâm lý bây giờ không còn có chuyện nói là e ngại gì họ.

Tôi nghĩ điều khó cho Việt Nam là bảng đấu có 6 đội. Do vậy, chuyện phân phối sức để toàn đội chơi tốt nhất, qua đó vượt qua vòng bảng là điều cần tính toán. Tôi tin ông Park Hang Seo sẽ làm tốt điều này”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu nặng nhưng các đối thủ có lẽ phải lơ lắng hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam có lợi thế lớn và được đánh giá cao là lứa cầu thủ tham dự SEA Games 30 có kinh nghiệm chinh chiến nhiều giải đấu lớn, nhiều cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia. Đây là điểm khác biệt lớn so với những đối thủ ở bảng B.

Hơn hết, HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân giỏi và chiến thuật được toàn đội triển khai rất tốt. Tài cầm quân của HLV Park là một trong những điều quan trọng với U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Tự trung, HLV Lê Thụy Hải lo lắng khi U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu mạnh, có thể ảnh hưởng đến hành trình săn HCV SEA Games 30. Nhưng nhà cầm quân nổi tiếng Việt Nam tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện được sức mạnh, qua đó đáp lại niềm tin của người hâm mộ cả nước sau nhiều năm chưa giành được HCV SEA Games.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất