Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức sau trận U18 Việt Nam thua U18 Campuchia!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau trận U18 Việt Nam thua U18 Campuchia 1-2 vào chiều nay, thông tin của Saostar cho biết HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức từ chức và VFF chấp nhận điều này.

Theo thông tin của Saostar, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức từ chức sau khi U18 Việt Nam thua 1-2 trước U18 Campuchia và chia tay U18 Đông Nam Á 2019. Đây là thất bại lịch sử của bóng đá Việt Nam trước Campuchia. Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 lần liên tục cùng U18, U19 Việt Nam bị loại từ vòng bảng ở sân chơi Đông Nam Á.

Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định xin từ chức và VFF chấp nhận cho chiến lược gia người Khánh Hòa rời ghế HLV trưởng U18 Việt Nam. Đây là điều không thể tránh khỏi khi người hâm mộ Việt Nam đã hết sức thất vọng về lối chơi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại U18 Đông Nam Á 2019.

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức sau trận U18 Việt Nam thua U18 Campuchia.

Tại cuộc họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết hãy chờ xem sau khi phóng viên Saostar hỏi về nguyên vọng của người hâm mộ: HLV Hoàng Anh Tuấn liệu có từ chức sau thất bại trước Campuchia?

Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thông tin với Saostar về chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn xin từ chức và được chấp nhận. VFF cho biết ghi nhận những đóng góp của HLV Hoàng Anh Tuấn cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia người Khánh Hòa có nguyện vọng xin từ chức thì VFF… cũng không thể làm khác hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đưa U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017. Nhưng trong 3 năm qua, các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV người Khánh Hòa đều rớt từ vòng bảng khu vực Đông Nam Á lẫn Châu Á. Giọt nước tràn ly khi Việt Nam nhận thất bại lịch sử trước U18 Campuchia ngay tại sân nhà vào chiều 15/8, qua đó rời giải đấu ngay từ vòng bảng.

Với thành tích kém cỏi kể trên, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức là đúng với nguyện vọng của người hâm mộ Việt Nam. Vì lối chơi của U18 Việt Nam quá thiếu thuyết phục, từ đỡ bước 1 đến xử lý bóng gần như khiến khán giả phải ồ lên. Do vậy, ông Tuấn từ chức là điều được dự đoán sau trận thua của U18 Việt Nam trước Campuchia.

Ngoài ra, chúng ta thẳng thắn nhìn vào vấn đề là sau thất bại bẽ bàng của U18 Việt Nam thì VFF cũng cần có một lời bào chữa với khán giả Việt Nam. Thế nên, HLV Hoàng Anh Tuấn nghỉ sẽ giúp cho VFF giảm bớt áp lực về thành tích kém cỏi tại U18 Đông Nam Á 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất