Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Các cầu thủ U19 Việt Nam chơi tự ti, sợ hãi'

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau trận thua 1-2 trước U19 Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự thất vọng với các học trò khi cho rằng, nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thất bại là do các cầu thủ thi đấu tự ti, sợ hãi đối thủ nên dễ bị mất sức và không thể triển khai tấn công.

Do phải nhận thất bại 1-2 đầy cay đắng trước U19 Jordan tại trận ra quân ở VCK U19 châu Á 2018 nên U19 Việt Nam buộc phải thắng hoặc ít nhất là kiếm được 1 điểm trước U19 Australia tại lượt trận thứ 2 mới có cơ hội giành vé đi tiếp. Chính điều này phần nào giúp đội bóng áo đỏ có thêm động lực thi đấu và nhập cuộc khá tốt.

Thế nhưng, khi chưa thể chuyển hóa các cơ hội mà mình tạo ra thành bàn thắng thì U19 Việt Nam đã bị đối phương chọc thủng lưới. Phút 36, nhận đường chuyền từ một pha đá phạt ở giữa sân, tiền vệ Thurgate đã nhanh chân dứt điểm làm tung lưới đội bóng áo đỏ, đưa U19 Australia vươn lên dẫn trước 1-0.

Dù rất nỗ lực nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể kiếm được kết quả có lợi trước U19 Australia.

Đến phút 76, tới lượt Folami lập công giúp U19 Australia nhân đôi cách biệt. Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực thi đấu, nhưng U19 Việt Nam chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng nhờ công của Văn Nam (85’). Qua đó, đành chấp nhận trận thua 1-2 và chính thức bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018.

Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra khá thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Theo đó, chiến lược gia 50 tuổi cho rằng, nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thất bại là do các cầu thủ thi đấu sợ hãi, tự ti nên dẫn tới việc bị mất sức sớm và không thể triển khai tấn công.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ở hiệp 1, các cầu thủ sợ hãi. Tôi không biết vì sao lại như thế. Các cầu thủ tự ti, co về phòng ngự và bị mất sức nhiều. Trong kế hoạch, chúng tôi không phải chơi theo lối phòng ngự như vậy.

Sau giờ nghỉ, tôi nói các cầu thủ quay lại tấn công. Phải thừa nhận, các cầu thủ đã làm đúng đấu pháp trong hiệp 2 khi tranh chấp, đẩy cao đội hình tấn công và chúng ta đã có bàn gỡ ở những phút cuối cùng. Chúng tôi có cơ hội nhiều hơn, nhưng lại không thể chiến thắng. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu với Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất