Thể thao

HLV futsal Việt Nam và câu nói khiến các cầu thủ thi đấu như 'lên đồng'

Theo Bongda24h
Chia sẻ

Khi dư âm của tập thể U23 Việt Nam vẫn chưa qua, có mấy ai nhớ đội tuyển futsal Việt Nam đang chiến đấu như những chiến binh tại đấu trường châu lục để mở màn năm 2018 thành công của bóng đá nước nhà?.

Thật khó để so sánh độ yêu thích giữa futsal và bóng đá 11 người, bởi đơn giản môn bóng đá trong nhà tại Việt Nam vẫn chưa được hưởng ứng nhiều. Nhưng việc ĐT futsal Việt Nam không mấy được quan tâm dù lọt vào tứ kết VCK futsal châu Á 2018 khiến nhiều người không khỏi có chút chạnh lòng, khi họ tiếp tục đưa tên tuổi bóng đá nước nhà ra đấu trường châu lục.

ĐT futsal Việt Nam hiên ngang bước vào tứ kết châu lục.

Lần thứ ba liên tiếp, ĐT futsal Việt Nam lọt vào tứ kết châu Á. Đáng nói hơn, futsal Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng nhưng vẫn giữ được thành tích tốt để nối tiếp đầu năm 2018 thành công cho bóng đá nước nhà, sau câu chuyện thần kỳ của tập thể U23 Việt Nam. Để làm được điều đó, yếu tố chuyên môn đóng góp một phần nhưng quan trọng hơn, thái độ thi đấu mới là yếu tố quyết định làm nên thành công của thầy trò Miguel Rodrigo.

“Đã đến lúc chơi bóng và chết cho đất nước các bạn” - Miguel Rodrigo hét vào mặt các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận đấu với Đài Loan. Thời điểm đó, ĐT futsal Việt Nam đang bị dẫn trước một bàn, đối thủ lại là chủ nhà với rất nhiều lợi thế.

Thậm chí chỉ cần một trận hòa, Đài Loan sẽ bước vào tứ kết. Nhưng không, futsal Việt Nam đã sống và chiến đấu như thể đây là lần cuối cùng ra sân trong cuộc đời, để rồi ba bàn thắng ghi chóng vánh trong hiệp hai tiễn chủ nhà ra khỏi giải đấu được tổ chức trên chính đất của họ.

Còn ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết!

Thầy trò Miguel Rodrigo từng vấp phải rất nhiều hoài nghi trên con đường tiến tới trận tứ kết futsal châu Á 2018. Cuối năm ngoái, futsal Việt Nam thua Malaysia đến 1-5 tại bán kết giải vô địch Đông Nam Á.

Ngay khi mở màn giải đấu năm nay, chúng ta tiếp tục bị người Mã lội ngược dòng đánh bại ở những giây cuối cùng. Sau trận thua ấy, nhiều ý kiến cho rằng HLV Rodrigo không có cái duyên ở những giải đấu như ông Bruno Garcia Formoso, người đưa futsal Việt Nam lần đầu tiên bước ra sân chơi World Cup môn bóng đá trong nhà.

Ít nhất cho đến giờ, HLV Rodrigo và các học trò vẫn cho thấy futsal Việt Nam không thụt lùi. Trận tứ kết với Uzbekistan là cơ hội để họ đánh thức người hâm mộ bóng đá nước nhà khỏi giấc mơ U23 đang đeo đẳng, rằng vẫn còn một tập thể “rồng vàng” đang chiến đấu ở châu lục, đang nỗ lực “chơi bóng và chết vì đất nước”.

ĐT futsal Việt Nam lội ngược dòng đánh bại futsal Đài Loan với tinh thần “chơi bóng và chết cho đất nước”.

Thử thách tiếp theo của futsal Việt Nam không hề nhỏ, bởi futsal Uzbekistan còn được đánh giá cao hơn bóng đá 11 người. Họ đã lọt vào chung kết tại giải đấu năm 2018, chỉ chịu thua sít sao 1-2 trước Iran - nền futsal được đánh giá mạnh nhất châu lục chiếu theo bảng xếp hạng vào cuối tháng 1/2018. Trong đó, Uzbekistan đứng thứ 4 châu Á còn futsal Việt Nam đứng thứ 6, chưa kể đến việc chúng ta mất thủ lĩnh Trần Văn Vũ vì chấn thương ngay trước thềm giải đấu.

U23 Việt Nam đã thất bại trước Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á. Và cơ hội để chúng ta đòi lại món nợ đến thật nhanh. HLV Rodrigo và các học trò đã phân tích rất kỹ điểm mạnh yếu của đối thủ để có đấu pháp phù hợp với hy vọng món nợ mà U23 Việt Nam vay trước Uzbekistan sẽ được đội tuyển futsal thanh toán sòng phẳng trong trận tứ kết.

Nếu vượt qua Uzbekistan, ĐT futsal Việt Nam có cơ hội dự FIFA Futsal World Cup 2020. Hiện tại, FIFA vẫn chưa chốt nơi đăng cai khi hai lần bị hoãn vào các năm 2016 và 2017. Nhưng nếu thể thức không có gì thay đổi, 4 đội lọt vào bán kết giải vô địch futsal châu Á 2018 sẽ có vé dự World Cup. Đây là dịp để futsal Việt Nam tiếp tục khẳng định tên tuổi trên bản đồ futsal thế giới, cũng như nhấn mạnh sức bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Liệu ĐT futsal Việt Nam có đòi được món nợ trước người Uzbekistan thay cho U23 Việt Nam?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongda24h

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất