Thể thao

HLV Eriksson: Philippines quyết tranh vé với Việt Nam

Đông Tà
Chia sẻ

Tuyển Philippines không từ bỏ hy vọng giành vé đi tiếp khi quyết tâm cùng tuyển Việt Nam giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAN Cup 2019.

“Còn cơ hội, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu cho mục tiêu đi tiếp. Tôi chắc chắn các cầu thủ Philippines sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng. Tôi chắc chắn điều này là 100% như thế”, cựu HLV tuyển Anh tuyên bố.

HLV Eriksson nói tiếp: “Chúng tôi biết mình chưa có điểm ở ASIAN Cup 2019. Điều này chắc chắn không là cho ai vui vẻ. Thế nhưng, tôi nghĩ tuyển Philippines đã chơi khá tốt trước Hàn Quốc và Trung Quốc, chỉ có điều chúng tôi không may mắn nên mới thất bại. Giờ đây, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc và chúng tôi sẽ cố gắng cho cơ hội cuối cùng này”. 

Hiện tại, Philippines đang xếp thứ 4 ở bảng ở bảng C sau hai trận thua trước Hàn Quốc và Trung Quốc. Philippines có hiệu số -4 so với Kyrgyzstan đang -2. Philippines sẽ gặp Kyrgyzstan vào tối nay. Đội nào thắng sẽ có cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp với tuyển Việt Nam.

HLV Eriksson muốn Philippines cạnh tranh vé đi tiếp cùng với tuyển Việt Nam.

Nhận xét về đối thủ của Philippines, HLV Eriksson phân tích: “Tôi nghĩ họ đã chơi rất tốt trong hai trận trước Trung Quốc và Hàn Quốc. Dẫu vậy, họ cũng chịu chung số phận như chúng tôi là cần có 1 chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Tính chất quan trọng nên trận đấu sẽ diễn ra rất khó khăn. Cả hai đội chắc chắn đấu đến cùng để tìm kiếm cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp”.

Trên thực tế, tuyển Kyrgyzstan đang có hiệu số -2, tức sáng cửa đi tiếp hơn cả Việt Nam (-3) và Philippines (-4). Nếu tuyển Kyrgyzstan hạ Philippines có thể mang đến những khó khăn lớn cho tuyển Việt Nam trước giờ tiếp Yemen.

Một kịch bản khác là Philippines có thể thắng tuyển Kyrgyzstan, còn Việt Nam hạ Yemen thì cả hai đội đều vào vòng đấu loại trực tiếp. Ngược lại, hai đội cũng có nguy cơ ra về sau vòng bảng.

Một kịch bản đang được CĐV Việt Nam chờ đợi là Philippines thắng 1-0 trước Kyrgyzstan, hoặc hòa. Tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp nếu hạ Yemen vào lúc 23h tối nay.

Cuộc đối đầu giữa Philippines và Kyrgyzstan diễn ra vào lúc 20h30 tối nay, trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất