Thể thao

HLV đẳng cấp thế giới Eriksson có đọc vị được 'ma thuật' của ông Park?

Bá Định
Chia sẻ

ĐT Việt Nam sắp bước vào trận đấu gặp ĐT Philippines ở vòng bán kết AFF Cup 2018. Điều đáng sợ nhất từ phía đối phương chính là sức mạnh trên băng ghế chỉ đạo.

Mặc dù tránh được đối thủ Thái Lan song ĐT Philippines không hề chơi với thầy trò HLV Park Hang Seo. Ngoài sở hữu một đội hình đầy những cầu thủ nhập tịch, đội bóng này còn được sự dẫn dắt của HLV Sven Goran Eriksson.

Không quá khi nói rằng, vị chiến lược gia người Thụy Điển chính là 50% sức mạnh ĐT Philippines. Những trận đấu vòng bảng vừa qua phần nào khẳng định tài thao lược của HLV Eriksson. Nên nhớ, ĐT Philippines đang trở thành đội duy nhất không thua trước người Thái.

Trong quá khứ, tài năng của HLV Eriksson cũng đã được khẳng định. Ông nổi lên từ thành tích giúp CLB Lazio đăng quang Serie A mùa giải 1999/2000 sau gần 3 thập niên chờ đợi. Nhưng tên tuổi HLV Eriksson mới thực sự nổi như cồn nhờ việc dẫn dắt ĐT Anh.

HLV Eriksson từng gặt hái rất nhiều thành công trước khi dẫn dắt ĐT Philippines.

Dưới thời HLV Eriksson, Tam Sư đạt thành tích tuyệt vời với 2 lần lọt đến vòng tứ kết World Cup 2002 và 2006. Họ chỉ thiếu đi một chút may mắn để đi đến trận bán kết. Sau khoảng thời gian thành công cùng ĐT Anh, HLV Eriksson kinh qua băng ghế chỉ đạo một số ĐTQG lẫn CLB trước khi nhận lời ngồi lên “chiếc ghế nóng” ĐT Philippines.

Ngay cả khi mới nắm quyền chỉ đạo Azkals một thời gian ngắn trước thềm AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Thụy Điển vẫn cho thấy dấu ấn rất lớn. Thành công của ĐT Philippines tính đến thời điểm hiện tại nhờ vào phần lớn những sự điều chỉnh đầy khôn ngoan về mặt nhân sự của vị cựu HLV ĐT Anh.

Ngoài tài năng trong cách điều chỉnh con người, HLV Eriksson còn chứng tỏ một sự thực dụng rất lớn. ĐT Philippines chỉ ghi đúng 5 bàn thắng nhưng vẫn lọt vào vòng bán kết. Họ là đội ghi ít bàn thắng nhất trong số 4 đội ở bán kết.

ĐT Philippines thăng hoa nhờ những toan tính của HLV Eriksson.

Sự thực dụng này là điều vẫn thường thấy trong con người HLV Eriksson. Ông luôn xây dựng đội bóng mình hướng tới những sự an toàn, hiệu quả. Các trận đấu vòng bảng cho thấy cách HLV Eriksson điều chỉnh chiến thuật hay đến thế nào.

Trước một ĐT Singapore đầy hưng phấn, ông tìm mọi cách khắc chế để rồi chỉ cần bung sức tấn công thì ĐT Philippines có ngay bàn thắng “kết liễu” đối thủ.

Sau đó, Philippines gặp Đông Timor đầy kiên cường liên tiếp có 2 bàn gỡ, HLV Eriksson biết cách xốc lại tinh thần các học trò để kết thúc trận đấu bằng 1 chiến thắng sít sao.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines hứa hẹn sẽ đầy kịch tính trên băng ghế chỉ đạo.

Chưa hết, giữa thời điểm tất cả mọi người đều nghĩ đến một trận thua trước người Thái, vị chiến lược gia người Thụy Điển lập tức tung Bedic vào sân để rồi chỉ 2 phút sau, cầu thủ này ghi bàn san bằng tỉ số. Và cả trận đấu cuối cùng trước một Indonesia không còn gì để mất, HLV Eriksson vẫn có cách đảm bảo cự ly đội hình hợp lý cùng sự chắc chắn đủ để giúp đội bóng giành kết quả hòa.

Rõ ràng, HLV Eriksson là một chiến lược gia đầy lão làng. Cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam sẽ trở thành cuộc đấu trí giữa ông cùng HLV Park Hang Seo, một HLV rất tinh quái và khó đoán trên băng ghế chỉ đạo. Chắc chắn, cuộc đấu trí này sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn bởi ĐT Philippines đang sở hữu một HLV hàng đầu thế giới đối chọi với “ma thuật” của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất