Thể thao

HLV Chung Hae Soung: 'Đệ tử chân truyền' của Hiddink và bí kíp thành công

Văn Nhân
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, ông Chung Hae Soung là một trong những đệ tử chân truyền của HLV nổi tiếng Guus Hiddink.

Sau mùa bóng không thành công cùng CLB HAGL, HLV Chung Hae Soung đến TP.HCM với mục tiêu khẳng định chính mình ở sân chơi V.League. Một làn gió mới đã được ông thầy Hàn Quốc truyền tải đến đội bóng thành phố mang tên Bác theo cách ngoạn mục nhất.

CLB TP.HCM trải qua hai mùa bóng chật vật trụ hạng bất ngờ “thay da đổi thịt” ở V.League 2019. Người đặt dấu ấn cho sự khác biệt là HLV Chung Hae Soung. TP.HCM đã ngự trị ngôi đầu V.League với mạch 6 trận bất bại (5 chiến thắng và 1 trận hòa).

Một trong những bí kíp lớn nhất để ông Chung Hae Soung cùng CLB TP.HCM gây bất ngờ là áp dụng các tuyệt kỹ dụng nhân và tâm lý chiến của “phù thủy” Guus Hiddink. Ông Chung luôn nói với các học trò: “Các bạn phải quên thất bại quá khứ đi. Mỗi ngày cần cố gắng nhiều hơn để thay đổi thành tích cho CLB”.

Ông Chung (trái) là đệ tử chân truyền của HLV Guus Hiddink

Bên cạnh đó, ông Chung nhắc nhở các học trò rằng: Bóng đá phải chơi 100% sức mình vì người hâm mộ. Mọi sự nỗ lực sẽ được đền đáp nếu xác định được điểm yếu cần khắc phục và phát huy sức mạnh tập thể.

Hơn hết, quãng thời gian hơn 1 năm sát cánh cùng HLV Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc giúp cho ông Chung học hỏi rất nhiều điều bổ ích trong nghiệp cầm quân. Ông Chung tâm sự là chiến lược người Hàn Lan rất giỏi tâm lý chiến, nắm bắt được sở thích cũng như cách sinh hoạt của các cầu thủ. Qua đó, ông Hiddink đưa ra những phương án tối ưu giúp cho cầu thủ phát huy được năng lực của bản thân.

Tất cả đều được ông Chung học hỏi để áp dụng cho CLB TP.HCM, nơi ông được toàn quyền quyết định về chuyên môn lẫn cách sắp xếp con người. Nhờ vậy, CLB TP.HCM tạo nên sự bất ngờ lớn ở V.League với 16 điểm sau 6 vòng đấu.

HLV Chung Hae Soung giao lưu với người hâm mộ trên Saostar vào 11h45 phút ngày hôm nay.

“Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ là phải cố gắng thật nhiều. V.League rất dài và khắc nghiệt nên toàn đội phải luôn giữ đôi chân ở mặt đất. Tôi muốn toàn đội chơi thật tốt để mang đến kết quả tốt nhất cho đội bóng”, HLV Chung Hae Soung nói với Saostar.

Hiện tại, CLB TP.HCM đang xếp đầu bảng V.League 2019 với 16 điểm. Đội bóng này sẽ gặp CLB Hà Nội ở vòng 7. Đây hứa hẹn là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa hai đội bóng ngự trị vị trí thứ 1 và 2 trên BXH.

Giao lưu trực tuyến với HLV Chung Hae Soung vào 11h45 ngày hôm nay

Hôm nay, Saostar sẽ có buổi giao lưu với HLV Chung Hae Soung trên fanpage Saostar (https://www.facebook.com/saostar.vn/) và Saosport (https://www.facebook.com/SaoSports/). Saostar mời người hâm mộ đặt câu hỏi cho HLV Chung Hae Soung để hiểu thêm về tình bạn với HLV Park Hang Seo cũng như cuộc sống của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất