Thể thao

'HLV Chu Đình Nghiêm cần cư xử chuẩn mực để cầu thủ noi theo'

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

CLB Bình Dương đã chê HLV Chu Đình Nghiêm cư xử thiếu chuẩn mực khi phát biểu theo kiểu cay cú vì hòa đội bóng đất Thủ.

Tổng giám đốc CLB Bình Dương, ông Lê Hồng Cường khá bất ngờ trước những nhận xét của HLV Chu Đình Nghiêm với quan điểm đội bóng đất Thủ đá tiêu cực, câu giờ và phòng ngự 10 người theo kiểu đổ xe buýt.

Nói với Saostar, ông Lê Hồng Cường nhấn mạnh: “Chuyện làm giảm hưng phấn của đội bạn là chiến thuật trong bóng đá. Đội bóng yếu sao giơ lưng ra cho đối thủ… đấm được. Mỗi đội có chiến thuật khác nhau, tùy theo đối thủ để đưa ra cách chơi cho hợp lý, sao có thể bắt đá theo ý đối phương.

Trận hòa với Bình Dương là may cho Hà Nội. Thời gian quá 5 phút nên chúng tôi bị gỡ hòa ở một tình huống thủ môn Tấn Trường mắc sai sót. Đây là pha bóng thủ môn phán đoán sai, không có gì ngoài chuyện chuyên môn. Mọi người cũng nên nhìn ở góc độ này với Tấn Trường, thay vì nhìn về những dớp trong quá khứ”.

Theo đó, ông Lê Hồng Cường không hài lòng với phát biểu của HLV Chu Đình Nghiêm theo kiểu quá cay cú ăn thua, dù bóng đá thì đội nào cũng muốn dành chiến thắng hoặc kết quả tốt nhất có thể.

HLV Chu Đình Nghiêm bị CLB Bình Dương phản pháo sau nhận xét khá sốc trong cuộc họp báo tối ngày 5/5. Ảnh: CLB Hà Nội

“Năm ngoái, anh Nghiêm cũng để xảy ra chuyện ở sân Gò Đậu, chửi thề, suýt đánh nhau. Một HLV làm thầy phải chuẩn mực về cách cư xử nhiều mặt, chứ không thể phát biểu như thế.

Trận đấu với Hà Nội thực sự quá tiếc nuối cho chúng tôi. Những sai sót đã khiến đội nhà dánh rơi ba điểm ở phút cuối cùng. Khán giả đến xem đông mà có được chiến thắng thì quá đẹp”, ông Lê Hồng Cường nói.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết Bình Dương chơi phòng ngự là bình thường, yếu hơn đối thủ phải đá phòng ngự. Bình Dương không đá láo, đá xấu, chơi đúng luật và gặp đối thủ mạnh như Hà Nội phải đá phòng ngự là hợp lý.

Cùng quan điểm với ông Lê Hồng Cường, HLV Nguyễn Thanh Sơn đánh giá sai lầm dẫn đến bàn thua của Tấn Trường là lỗi chuyên môn. Tấn Trường chơi cả trận đấu cực hay nhưng mắc sai lầm ở những giây cuối cùng là tiếc nuối lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất