Thể thao

Hí họa thầy Park dùng sâm Hàn giúp U23 Việt Nam khỏe phi thường

Theo Zing
Chia sẻ

U23 Việt Nam xuất sắc giành tấm vé lịch sử vào vòng tứ kết U23 châu Á 2018. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trải qua hành trình gian khổ và vinh quang.

Lần nào cũng vậy, khi sự chờ đợi của người hâm mộ lên đến đỉnh điểm, thì phải nhận trái đắng. Trái tim của những người yêu bóng đá Việt Nam đã tan nát nhiều lần. Vậy nên, tất cả đều nín thở hồi hộp chờ đợi trận quyết đấu với U23 Syria.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra nghẹt thở. Sau 90 phút, chiến thắng gọi tên U23 Việt Nam. May mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam, bởi Syria áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào khung thành Tiến Dũng. Có lẽ đến giờ họ vẫn chưa hiểu tại sao không thể ghi bàn.

Ngày 17/1, trận hòa quả cảm trước Syria đưa HLV Park Hang-seo và các học trò đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiến vào vòng tứ kết U23 châu Á. Thành tích lịch sử làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Để có niềm hạnh phúc tột độ, người hâm mộ không thể quên 270 phút hồi hộp và lo lắng.

Trên sân, các tuyển thủ chiến đấu ngoan cường, quả cảm trước những đội bóng “khổng lồ”. Còn trước màn hình TV, người hâm mộ cũng phải chiến đấu với nỗi sợ hãi không kém. Trái tim của những người yêu bóng đá như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Chiến tích của U23 Việt Nam có sự ủng hộ của may mắn. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận nỗ lực, công sức của toàn đội. Trước những đối thủ to lớn, công trình phòng ngự nhiều lớp của HLV Park Hang-seo tạo nên bức tường chắc chắn, phong tỏa trước khung thành và gây khó khăn cho đối thủ.

Trong 3 trận đấu, U23 Việt Nam đều bị đối thủ mạnh dồn ép. Tuy nhiên, thể lực của các cầu thủ vẫn được đảm bảo. Họ thi đấu lăn xả, quật cường và tỉnh táo. Dưới góc nhìn vui, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã mang đến sức sống mới cho nền tảng thể lực của cầu thủ Việt Nam.

Trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu Á, U23 Việt Nam với Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng bỗng lớn phổng, trưởng thành và đầy bản lĩnh như chàng Gióng làng Phù Đổng trong câu chuyện cổ tích. Cùng với U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn của bóng đá Đông Nam Á tại giải châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất