Thể thao

Hé lộ ngôi sao phải ‘bật bãi’ khỏi Juventus sau ngày Ronaldo ra mắt

Bá Định
Chia sẻ

Việc hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo sẽ đe dọa tương lai của một số cầu thủ.

Như vậy, sau nhiều ngày chờ đợi, bản hợp đồng “bom tấn” Cristiano Ronaldo đã chính thức ra mắt CLB Juventus. Để có được sự phục vụ từ thủ quân ĐT Bồ Đào Nha, “bà đầm già” thành Turin phải bỏ ra số tiền lên đến 100 triệu euro cho CLB Real Madrid. Ngoài ra, CR7 sẽ lĩnh mức lương kỷ lục 30 triệu euro/năm. Tại Juventus, Ronaldo sẽ mặc chiếc áo số 7 ưa thích.

Trong khi thương vụ Ronaldo hoàn tất cũng là lúc tương lai của tiền đạo Gonzalo Higuain trở nên vô cùng bấp bênh. Bởi gần như chắc chắn, Higuain buộc phải nhường lại vị trí trung phong cho CR7 trong đội hình Juventus.

Ronaldo sẽ khiến Higuain bị mất vị trí. Ảnh: Skysports.

Điều đó đồng nghĩa với việc El Pipita chỉ có thể làm bạn với băng ghế dự bị nếu muốn ở lại Juventus. Mà một tiền đạo hàng đầu như Higuain hoàn toàn không chấp nhận điều này. Vì vậy, dứt áo ra đi là giải pháp duy nhất dành cho tiền đạo người Argentina lúc này.

Mùa giải vừa qua, Higuain đã sa sút phong độ đáng kể. Sau 35 trận ra sân tại Serie A, tiền đạo 30 tuổi chỉ ghi được 16 bàn thắng. Bên cạnh đó, Higuain vừa trải qua một mùa World Cup đáng thất vọng cùng ĐT Argentina.

El Pipita cùng các đồng đội phải sớm về nước sau trận thua 3-4 trước ĐT Pháp ở vòng 1/8. Cá nhân Higuain cũng chẳng ghi nổi một bàn thắng nào trên đất Nga.

Thế nên, Higuain khó có thể cạnh tranh nổi vị trí với Ronaldo. Mặc dù CR7 nhiều hơn Higuain tới 3 tuổi nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn thể hiện một phong độ rất cao suốt mùa giải vừa qua. Ronaldo đã ghi được 44 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Real Madrid góp phần vào chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tương lai Higuain đang trở nên vô cùng bấp bênh. Ảnh: Fourfourtwo.

Nếu quyết định rời khỏi Juventus, Higuain cũng không thiếu những điểm đến. 2 CLB AC Milan cùng Chelsea được cho là đang quan tâm đến chân sút người Argentina. Thậm chí, mới đây nhất, Chelsea vừa đưa ra lời đề nghị khoảng 50 triệu euro nhằm đổi lấy sự phục vụ của Higuain.

Trước lời đề nghị hấp dẫn đó, Juventus đang cân nhắc khá kỹ lưỡng. Nhiều khả năng, nhà đương kim vô địch Serie A khó có thể từ chối khoản tiền hấp dẫn từ đội bóng Anh khi họ đang cần một khoản tiền để bù đắp vào khoản phí chuyển nhượng ngất ngưởng vừa chi ra để mua Ronaldo.

Ngoài Higuain, một ngôi sao khác trong đội hình Juventus là Mario Mandzukic cũng gần như chắc chắn phải ngồi trên ghế dự bị vì thương vụ Ronaldo. Tuy nhiên, khác với Higuain, Mandzukic có vẻ an phận hơn.

Đồng thời, với sự đa năng của mình, tiền đạo người Croatia còn có thể đá cánh. Do đó, Mandzukic có thể trở thành phương án dự phòng cho Douglas Costa hay Juan Cuadrado khi một trong số hai cầu thủ này không thể ra sân.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất