Thể thao

Hé lộ lý do Hazard bỗng hóa ‘quái vật’ dưới thời HLV Sarri

Bá Định
Chia sẻ

Với 5 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm hiện tại, Eden Hazard đang trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu.

Ở trận đấu gặp CLB Cardiff City diễn ra vào tối ngày 16/9, Eden Hazard vừa lập một cú hattrick để giúp Chelsea giành thắng lợi 4-1. Cá nhân tiền vệ người Bỉ cũng nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 5 chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù tập trung muộn hơn các đồng đội còn lại kể từ khi kết thúc VCK World Cup 2018 nhưng Eden Hazard đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. 5 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại biến tiền vệ mang áo số 10 trở thành chân sút hay nhất châu Âu.

Hazard vừa lập hattrick trong trận đấu gặp CLB Cardiff City.

Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh người Bỉ còn 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Không chỉ vậy, Hazard còn sở hữu 7 lần chuyền bóng gây ra những tình huống nguy hiểm, 13 quả tạt bóng, tung ra 289 đường chuyền, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89,6%.

Nhìn vào phong độ của Hazard lúc này, người ta cảm nhận được tiền vệ mang áo số 10 chơi hay hơn dưới thời HLV Conte. Sở dĩ có điều này bởi Hazard được HLV Sarri sử dụng đúng vị trí sở trường bên phía cánh trái giúp cầu thủ này phát huy được những thế mạnh như tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạt cánh đầy chính xác.

Hazard đang thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Sarri.

Mùa giải năm ngoái, HLV Conte thường xuyên xếp Hazard chơi ở khu vực trung tuyến trong vai trò như một số 9 ảo hay vị trí tiền vệ tấn công. Thậm chí, đã có lúc cựu HLV ĐT Italia cho Hazard đá trung phong.

Việc chuyển từ cánh trái sở trường sang khu vực trung tuyến phần nào khiến Hazard không thể phát huy tối đa nhưng phẩn chất của mình. Hơn nữa, với những hậu vệ to khỏe của các đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh, Hazard luôn thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi nơi khu vực trung tuyến.

Chelsea đang bay cao trên đôi chân của Hazard.

Chính vì vậy, HLV Sarri đã rút ra những kinh nghiệm quý báu từ người tiền nhiệm để sử dụng Hazard một cách hiệu quả hơn rất nhiều. 5 chiến thắng liên tiếp giúp Chelsea chễm chệ ở ngôi đầu bảng phần nào khẳng định tầm ảnh hưởng rất lớn mà Hazard tạo ra.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất