Thể thao

Tại sao phải ủng hộ Công Phượng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu bạn là một CĐV bóng đá, yêu mến Công Phượng thì cách tốt nhất hãy san sẻ khó khăn, thách thức cho tiền đạo này.

Nếu bóng đá đơn giản như chuyện gõ phím, sau đó ấn phím enter để ra một lời bình luận thì Công Phượng đã trở ngôi sao hàng đầu thế giới, hay tuyển Việt Nam đã… vô địch World Cup.

Sau mỗi trận đấu không thấy Công Phượng ra sân, CĐV Việt Nam nhanh chóng để lại những lời bình luận theo kiểu đòi CLB Sint-Truiden phải để tiền đạo người xứ Nghệ ra sân. Cách làm đó rất đơn giản khi chỉ cần bỏ vài chục giây, hay 1 phút để gõ vài dòng chữ, sau đó bấm phím enter để hiện lên page CLB Sint-Truiden. Nhưng bóng đá có dễ như bấm phím hay không?

Một số CĐV Việt Nam đang đòi hỏi rất nhiều về Công Phượng phải đá chính cho CLB Sint-Truiden, nhưng liệu có biết Lee Seung Woo - cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo trứ danh của Barcelona đang mòn mỏi dự bị chẳng khác gì Công Phượng?

Lee Seung Woo không được ra sân thi đấu nhưng CĐV Hàn Quốc không hề bình luận theo kiểu liên tục đòi hỏi như CĐV Việt Nam với CLB Sint-Truiden. Đó thực sự là may mắn của Lee Seung Woo so với Công Phượng, ít nhất anh có thể tập trung tìm suất đá chính ở CLB Sint-Truiden, không phải bận tâm vì “anh hùng bàn phím” như Công Phượng.

Bóng đá không thể nào là 1+1=2. Ngay đến ngôi sao thế giới đến 1 CLB mới vẫn dự bị mòn mỏi, không có cơ hội ra sân là chuyện rất bình thường. Alexis Sánchez chơi cực hay cho Arsenal nhưng qua Man United gần như chỉ bầu bạn với ghế dự bị. Cậu bé vàng Renato Sanches đến Bayern Munich với hành trang là chức vô địch Euro 2016, giành giải Golden Boy 2016 nhưng sau cùng phải rời nước Đức đến Pháp, vì anh dự bị quá nhiều, không thích nghi được với “Hùm xám”…

Công Phượng dự bị ở CLB Sint-Truiden là chuyện bình thường trong bóng đá.

Rất nhiều cầu thủ trên thế giới phải chấp nhận cảnh dự bị ở CLB, đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhất là ngôi sao của một nền bóng đá thấp đến môi trường cao hơn thì chuyện dự bị gần như không thể tránh khỏi.

Thế nên, Lee Seung Woo - tài năng sáng giá bậc nhất Hàn Quốc và Công Phượng dự bị ở CLB Sint-Truiden là chuyện không khó hiểu. Họ đang chơi bóng ở Bỉ, nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao thế giới. Họ phải thích nghi, phải học hỏi, chứ không đơn thuần đến là được ra sân thi đấu.

Hãy suy ngẫm phát biểu của Công Phượng: “Tôi ở Việt Nam ra đường phải đeo khẩu trang, còn tôi ở Bỉ là người vô danh”.

Lời tâm sự chân thật đó để thấy Công Phượng hiểu được chính mình đang ở đâu trong màu áo CLB Sint-Truiden và nỗ lực từng ngày ở Bỉ. Vậy tại sao không ủng hộ Công Phượng, xem mọi thứ bình thường như CĐV Hàn Quốc dành cho Lee Seung Woo?

Nếu bạn là một CĐV bóng đá, yêu mến Công Phượng thì cách tốt nhất hãy san sẻ khó khăn, thách thức cho tiền đạo này, cách đơn giản là dành những lời động viên thay vì “chửi” CLB CLB Sint-Truiden! Vì động viên hay chửi trên mạng xã hội thì thao tác cũng chỉ mất vài chục giây, hoặc 1 phút rồi ấn phím enter, nhưng nhìn theo sự tích cực thì đáng trân trọng hơn là chỉ trích theo cảm xúc cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất