Thể thao

Hãy quên Messi đi, đã đến lúc nhường lại vũ đài bóng đá thế giới cho Mbappe

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc so tài giữa ĐT Pháp với ĐT Argentina nhiều khả năng sẽ trở thành điểm khởi đầu cho một cuộc chuyển giao của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Màn lội ngược dòng của ĐT Pháp trước ĐT Argentina trở thành màn so tài vô cùng hấp dẫn giữa Kylian Mbappe cùng Lionel Messi.

2 ngôi sao thuộc hàng đẳng cấp thế giới thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau: Một Mbappe trẻ trung với những phẩm chất toàn diện dành cho một sát thủ đáng sợ trên sân cỏ và một Lionel Messi bạc nhược, đơn độc đến mức đáng thương. Chứng kiến màn so tài giữa 2 ngôi sao vào hàng sáng nhất bóng đá đương đại, chắc chắn nhiều người sẽ lắc đầu ngao ngán về Messi.

Có lẽ, đã đến lúc, Messi sắp hết thời thật. Và sứ mệnh gánh vác vũ đài bóng đá thế giới nên nhường lại cho Mbappe. Tiền đạo trẻ 19 tuổi bên phía ĐT Pháp trở thành ngôi sao sáng nhất trên sân trong chiến thắng 4-3 trước Argentina. Ngôi sao thi đấu dưới màu áo CLB PSG trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 lập cú đúp sau Vua bóng đá Pele.

Mbappe đã có trận đấu cực hay trước ĐT Pháp. Ảnh: Fifa.com.

Trên sân, Mbappe vượt trội hơn hẳn Messi. Đúng hơn, trong bữa tiệc bóng đá với phần thắng thuộc về ĐT Pháp, Messi chỉ làm nền để Mbappe nổi bật.

Nhiều ý kiến cho rằng, ĐT Pháp của Mbappe vốn đã mạnh hơn Argentina nên việc tỏa sáng hoàn toàn dễ hiểu. Có thể điều đó đúng nhưng chỉ một phần. Một tập thể mạnh chưa phải điều kiện tiên quyết giúp một cầu thủ giỏi tỏa sáng.

Hãy nhìn cái cách Mbappe khẳng định vị thế hàng đầu trong làng bóng đá thế giới ngay trong chính trận đấu gặp Argentina. Trong 4 bàn thắng của ĐT Pháp, Mbappe góp công vào đến 3 bàn thắng.

Một tình huống Mbappe dốc bóng với tốc độ khủng khiếp khiến các tiền vệ rồi đến các hậu vệ Argentina phải “hít khói” để rồi Rojo buộc phải phạm lỗi. Và Griezmann mở tỉ số cho Pháp ngay trên chấm phạt đền.

Messi chỉ làm nền cho Mbappe trong trận đấu giữa Pháp và Argentina. Ảnh: Fifa.com.

Chưa hết, giữa thời điểm tỉ số trận đấu đang là 2-2, Mbappe tạo ra sự đột biến cho cả trận đấu. Chỉ trong vòng 4 phút, tiền đạo 19 tuổi ghi 2 bàn thắng bằng những cách khác nhau. Một pha dứt điểm bằng chân trái không thuận, một cú dốc bóng thần tốc rồi dứt điểm bằng chân phải.

Mọi kỹ năng xuất chúng nhất dành cho một sát thủ đáng sợ trên sân được Mbappe bộc lộ rõ nét. Đáng nói hơn, 2 bàn thắng từ Mbappe khiến trận đấu gần như an bài. Argentina cùng Messi gần như bị đánh gục hoàn toàn.

Thậm chí, đến tận thời điểm này, điều Mbappe làm được là điều duy nhất Messi chinh chiến cả một đời cầu thủ lẫy lừng cũng không thể nào vươn tới. Messi chẳng ghi nổi một bàn tại vòng knock-out trong suốt 4 kỳ World Cup tham dự.

Messi tự biến mình thành kép phụ để nhường lại sân khấu chính cho Mbappe ở trận đấu với Pháp. . Đã đến lúc El Pulga phải nhường lại vũ đài bóng đá thế giới mình ngự trị bấy lâu nay cho Mbappe.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất