Thể thao

Hãy động viên, đừng chỉ trích Công Phượng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Công Phượng cần những lời động viên sau khi đá hỏng phạt đền hơn là trách cứ. Đó mới là điều cần thiết cho tiền đạo tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Curacao thực sự rất cảm xúc và đáng nhớ với người hâm mộ. Những Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Đức Huy… chơi đầy quyết tâm trong từng bước chạy. Họ tạo ra những pha bóng đẹp mắt nhưng kết quả không được như mong đợi, tuyển Việt Nam thua trên chấm phạt đền may rủi trước Curacao.

Cảm xúc lớn nhất chính là màn trình diễn của Công Phượng trước Curacao. Hiệp 1, chân sút HAGL chơi tuyệt hay cùng Văn Toàn với những đường ban bật nhanh như điện, chỉ tiếc là không có bàn thắng. Nhưng chính Công Phượng được nhắc đến nhiều nhất khi là người đá hỏng phạt đền.

Bóng đá đôi khi thật nghiệt ngã với cầu thủ, vì ranh giới người hùng và tội đồ rất may mong. Cú đá hỏng của Công Phượng trở thành điểm nhấn của trận chung kết King's Cup. Lẽ đó, người hâm mộ đang dồn tất cả về phía chân sút HAGL, dù lẽ ra anh cần sự động viên hơn là chỉ trích.

Chỉ là một giải đấu giao hữu, Việt Nam gần như đã hoàn thành sứ mệnh với người hâm mộ khi thắng Thái Lan, giống như HLV Park Hang Seo nói thì Việt Nam đã đá chung kết vào ngày 5/6 trước chủ nhà Thái Lan. Vậy nên, chuyện đánh rơi chức vô địch ở giải giao hữu thì người hâm mộ đừng quá nặng nề về thành tích, qua đó không nên “ném đá” Công Phượng.

Công Phượng đã quen đá hỏng phạt đền chứ không phải bây giờ mới… trượt.

Điều cần nhìn là sự tích cực của Công Phượng trong suốt 90 phút, chạy không ngừng nghỉ dù phải lãnh đòn triệt hạ ở trận đấu với Thái Lan. Công Phượng đã chơi rất cố gắng, chạy hết mình để vì cái chung của toàn đội, còn đá phạt đền thì tính may rủi cực cao. Những ngôi sao như Messi, Ronaldo… cũng hỏng rất nhiều chứ không riêng Công Phượng, một cầu thủ vốn có dớp đá hỏng 11m.

Bóng đá là thế. Chấm phạt đền luôn là nỗi ám ảnh cân não với mọi cầu thủ. Ai cũng từng đá trượt chứ không riêng Công Phượng.

Yêu và ghét, đôi khi cần đặt đúng chỗ để không làm tổn thương các cầu thủ, khi không thể vô địch thì vỗ tay, còn thất bại lập tức chỉ trích. Với Công Phượng, cầu thủ này đang buồn hơn tất cả chúng ta nên cần những sự động viên. Đó mới là giá trị của bóng đá, vì cần nhìn về những điều tích cực thay vì suy nghĩ ăn thua để kéo dài thêm nỗi buồn cho các cầu thủ Việt Nam.

Đúng hơn, Việt Nam chơi ở King's Cup 2019 thực sự đáng tự hào. Còn thành bại không quá quan trọng vì tính chất chỉ là giải giao hữu. Đừng trách Công Phượng, hãy để cho mọi thứ lung linh hơn sau màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất