Thể thao

Á hậu Tú Anh, ca sĩ Minh Hằng khoe sắc cùng 8.000 VĐV tại giải Marathon TP.HCM 2018

Wind Lê
Chia sẻ

Nếu như ca sĩ Minh Hằng tích cực tham gia vào các hoạt động bên lề thì Á hậu xinh đẹp Dương Tú Anh trực tiếp tham gia tranh tài tại giải Marathon TP.HCM - Taiwan Excellence 2018.

Cuối tuần qua, giải Marathon TP. HCM 2018 - Taiwan Excellence đã diễn ra tại Quận 7 (TP.HCM) với sự tham dự của trên 8.000 VĐV, tham gia thi đấu ở các cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21 km), 10 km và 5 km. Đây cũng là lần đầu tiên, giải đấu có trong hệ thống thi đấu chính thức của quốc gia.

Á hậu Dương Tú Anh hào hứng tham gia giải Marathon TP HCM - Taiwan Excellence 2018.

Giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn rất cao với sự góp mặt của VĐV nữ kỳ cựu Naoko Takahashi (Nhật Bản), người đã giành chức vô địch và phá luôn kỷ lục tại Olympic Sydney 2000. Cô được xem là một trong những gương nổi tiếng trong làng thể thao tại Nhật Bản.

Ngoài ra, hai nhà vô địch môn marathon tại SEA Games 2017 là VĐV nữ Mary Joy Tabal (Philippines) và Soh Rui Yong (Singapore) cũng tham gia. Chính Mary Joy Tabal là người đã từng đánh bại tuyển thủ Việt Nam là Hoàng Thị Thanh để giành được chiếc HCV quý giá ở bộ môn đầy khắc nghiệt này.

Ca sĩ Minh Hằng biểu diễn và tích cực tham gia các hoạt động bên lề.

Đặc biệt, giải Marathon TP.HCM 2018 có sự góp mặt tranh tài của một người đẹp khá nổi tiếng - Á hậu Dương Tú Anh. Dù không đặt mục tiêu giành giải, Tú Anh cho biết mục đích chính của mình tham gia là tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó với vai trò đại sứ của giải, ca sĩ Minh Hằng “đốt cháy” sân khấu bằng những bài hát sôi động và tích cực tham gia các hoạt động bên lề.

Nói về giải đấu, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức giải đấu trao thưởng bằng tiền mặt cho những VĐV đạt thứ hạng cao. Cụ thể, 20 triệu đồng cho nhà vô địch hạng chuyên nghiệp và 8 triệu đồng cho nhà vô địch hạng phong trào nội dung marathon. Đây là những mức thưởng chưa từng có trong lịch sử điền kinh Việt Nam.

Giải đấu có sự tham gia của hơn 8000 VĐV, trong đó có những cái tên hết sức nổi tiếng.

Một điều cũng khá ý nghĩa tại ngày tranh tài khi BTC quyên góp và trao hỗ trợ 195 triệu đồng cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, thông qua Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM. Toàn bộ đóng góp sẽ được “Sáng kiến Màu cam” giải ngân sử dụng cho việc triển khai hỗ trợ thông qua học bổng, xe đạp, trợ cấp đặc biệt, sửa chữa nhà và tài trợ lớp dạy cho những cá nhân đang vượt lên hoàn cảnh khó khăn để hòa nhập với xã hội.

Kết quả giải đấu:

Ở nội dung giành cho VĐV phong trào, về nhất 42km nam là Kim Mitsu (Nhật Bản, thành tích 2 giờ 58 phút), nữ Jep Naum (Kenya, 3 giờ 11 phút 28 giây) - Nhất 21km nam là Junne Von Rodent (Hà Lan, 1 giờ 22 phút 36 giây); nữ Hứa Thanh Giang (Việt Nam, 1 giờ 34 phút 43 giây) - Nhất 10km nam: Khoa Nguyễn (35 phút 22 giây), nữ Thắm Nguyễn (53 phút 29 giây).

Ở nội dung chuyên nghiệp, về nhất 42km nam Ngô Dũng (Việt Nam, 2 giờ 42 phút 55 giây), nữ Pha Lê (3 giờ 8 phút 39 giây) - Nhất 21km nam Phúc Cao (1 giờ 19 phút), nữ Phương Nguyễn (1 giờ 30 phút) - Nhất 10km nam Phú Vương (35 phút 14 giây), nữ Tiên Nguyễn (42 phút 36 giây).

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất