Thể thao

Hậu derby Manchester: Nấc thang lên thiên đường

Minh Tuấn
Chia sẻ

Với chiến thắng 2-1 trước Man United ở trận derby Manchester diễn ra trên sân Old Trafford, Man City đã tiến một bước dài trên con đường chinh phục ngôi vô địch Premier League 2017-2018.

Từ trước đến nay, HLV Jose Mourinho luôn cho các đội bóng của mình thi đấu kiểu “dựng xe bus” mỗi khi đối đầu với các đối thủ lớn. Trong khi đó, Pep Guardiola lại trung thành với triết lý bóng đá tấn công dù đội bóng của mình gặp phải bất cứ đối thủ nào. Vì vậy, trước khi trận derby Manchester diễn ra, phần lớn các chuyên gia đều nhận định rằng Man City sẽ thi đấu áp đảo trước Man United.

Thực tế trên sân đã chứng minh nhận định đó hoàn toàn chính xác khi Man City kiếm soát thế trận trong phần lớn thời gian và khiến Man United phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, “Man xanh” đã giành chiến thắng ngay tại sân Old Trafford bằng kết quả 2-1.

Man City đang bỏ xa các đối thủ bám đuổi tại Premier League.

Tuy nhiên, cả 3 bàn thắng được ghi ở trận derby Manchester thứ 175 trong lịch sử lại đến từ những tình huống mà ít người ngờ tới. Cụ thể, trong cả 3 tình huống lập công của David Silva (phút 43), Nicolas Otamendi (phút 54) bên phía Man City và Marcus Rashford (phút 45+2) của Man United, hàng thủ đôi bên đều mắc sai lầm. Trước cuộc đọ sức trên sân Old Trafford, Man United (để lọt lưới 9 bàn) và Man City (lọt lưới 10 bàn) đang là 2 CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League 2017-2018.

Giành chiến thắng 2-1 trước Man United trong “trận cầu 6 điểm”, Man City đã củng cố chắc chắn ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2017-2018 khi có được 46 điểm sau 16 trận, bỏ xa đội bóng hàng xóm 11 điểm. Điều đó có nghĩa, “The Citizens” đã tiến một bước dài trên con đường chinh phục “ngôi vương” tại giải Ngoại hạng Anh lần thứ 3 trong lịch sử CLB.

Man City (xáo xanh) khiến Man United chấm dứt chuỗi 40 trận bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng “tố” Man City ăn may. Đồng thời, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn mạnh miệng tuyên bố rằng, cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ.

Mặc dù vậy, với một giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt như Premier League, 11 điểm là khoảng cách rất khó có thể san lấp. Trong những năm gần đây, điểm số trung bình để các CLB lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng rơi vào khoảng 85 điểm. Tuy mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới hết giai đoạn lượt đi nhưng Man City đã đạt được hơn nửa số điểm đó.

Guardiola (trái) đã có 9 lần đánh bại Mourinho.

Tại Premier League mùa này, Man City chính là đội sở hữu lối đá tấn công ấn tượng nhất. Với những pha lên bóng đa dạng từ tấn công biên đến tấn công trung lộ, “The Citizens” luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Hiện họ đang là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất với 48 lần sút tung lưới đối phương sau 16 trận (bình quân 3 bàn/trận).

Nếu tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A, Ligue 1), hàng công Man City chỉ thua mỗi Paris Saint-Germain (51 bàn) nhưng PSG đá nhiều hơn 1 trận. Ở mặt trận phòng ngự, đội chủ sân Etihad cùng với Man United đang là 2 CLB sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất với 11 lần để lọt lưới (bình quân 0,7 bàn/trận).

Chiến thuật “dựng xe bus” của Mourinho đã bị phá sản ngay trên sân Old Trafford.

Ngoài ra, thành tích đối đầu của Man City trước các đối thủ trong Top 6 ở Premier League mùa này cũng vô cùng ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận. Ngoài M.U, “The Citizens” đã lần lượt hạ Liverpool (5-0), Chelsea (1-0), Arsenal (3-1). Trong giai đoạn lượt đi, họ chỉ phải gặp 1 đối thủ lớn nữa là Tottenham.

Với lợi thế về mặt điểm số so với tất cả các đối thủ còn lại, Man City sẽ có được tinh thần vô cùng thoải mái trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải đó là dịp Giáng sinh và đầu năm mới. Ngoài ra, trong những trận cầu đinh, các học trò của Guardiola cũng có được lợi thế tâm lý so với các đối thủ vì họ không ở vào tình thế buộc phải thắng.

BXH Premier League sau vòng 16.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất