Thể thao

Harry Kane - Lovren: Cuộc chiến giữa những kẻ suýt bị ruồng bỏ

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc đối đầu giữa tiền đạo hàng đầu nước Anh và trung vệ Croatia sẽ được nhiều người chú ý. Bởi cả hai nhân vật này đều có nét tương đồng giống nhau khi từng bị CLB và HLV "bỏ rơi".

Trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Croatia không chỉ nóng bởi tính chất quyết định trận đấu. Bên kia 2 đầu chiến tuyến, 2 số phận mang những nét khá tương đồng đối mặt nhau.

Từ kẻ bỏ đi đến sát thủ số 1 ĐT Anh

Những gì tiền đạo Harry Kane trải qua như thể một giấc mơ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích. Từng bị đánh giá chẳng có chút tiềm năng nào thậm chí từng bị chính CLB Tottenham xếp xó.

Do đó, Harry Kane không ngừng luyện tập chăm chỉ nhằm bù đắp đi những khiếm khuyết bản thân. Thành quả đấy dường như được ban lãnh đạo CLB Tottenham ghi nhận khi họ ký hợp đồng chuyên nghiệp với Kane. Nhưng vẫn chẳng có dấu hiệu cho thấy Kane sẽ có một tương lai tại sân White Hart Lane.

Cũng từ ngày ký hợp đồng chuyên nghiệp, Kane liên tục được đem cho các CLB khác ở Anh mượn. Bắt đầu vào tháng 1/2011, Kane gia nhập Leyton Orient, ghi 5 bàn trong 18 trận. Rồi sau đó, anh lưu lạc qua hàng loạt CLB khác như Millwall, Norwich, Leicester City. Ai ai cũng nghĩ, Harry Kane trở thành một kẻ bỏ đi không hơn không kém dù tiền đạo này còn rất trẻ.

Harry Kane từng rất lận đận lúc mới khởi nghiệp. Ảnh: Fifa.com.

Khi Tim Sherwood lên nắm quyền thay thế HLV Andre Villas-Boas, số phận Kane bắt đầu thay đổi. Bắt đầu từ mùa giải 2014/2015, Harry Kane nhanh chóng tỏa sáng với 31 bàn thắng sau 51 trận đấu cho Spurs. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng cho rằng, Kane chỉ là ngôi sao 1 mùa.

Xóa tan mọi nghi ngờ, Kane bùng nổ liên tiếp đến thời điểm hiện tại. Kane vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Cùng với đó, anh giành một suất đá chính trong màu áo ĐT Anh.

Không phụ mọi sự kỳ vọng, tại World Cup 2018, Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công. Đến thời điểm hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 gần như rất khó thoát khỏi tay Kane.

Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng từ Kane lên toàn đội khá lớn. Không chỉ nổi bật bởi khả năng chọn vị trí cực tốt, Kane còn di chuyển khá rộng nhằm tạo khoảng trống cho các đồng đội thay vì dùng sức như những trung phong cổ điển.

Chính vì vậy, ĐT Anh trở nên khó lường hơn rất nhiều trong suốt những trận đấu đã qua. Việc lọt vào vòng bán kết hoàn toàn xứng đáng.

Kẻ bỏ đi giữa thời điểm sung mãn nhất sự nghiệp

Không đến nỗi dành cả tuổi trẻ để phiêu bạt nhiều như Harry Kane, Dejan Lovren may mắn hơn với sự thăng tiến từng bước vững chắc. Trưởng thành từ CLB Dinamo Zagreb ở Croatia, Lovren sớm được CLB Lyon để mắt đến.

Sau 3 mùa bóng từ 2010-2013 chơi cho đội bóng nước Pháp, Lovren đầu quân cho Southampton tại giải Ngoại hạng Anh. Nơi đây trở thành bệ phóng cho sự nghiệp Lovren. Chỉ sau đúng mùa bóng 2013/2014, Lovren tỏa sáng rực rỡ giúp Southampton thăng hoa trên đấu trường quốc nội.

Chính nhờ phong độ ấn tượng, mùa hè năm 2014, Liverpool phải bỏ ra số tiền lên đến 20 triệu bảng để sở hữu được trung vệ sinh năm 1989. Tưởng chừng mọi việc suôn sẻ vẫn sẽ đồng hành cùng Lovren thì quãng thời gian đầu dưới màu áo “quỷ đỏ” vùng Merseyside, trung vệ người Croatia sa sút thảm hại.

2 mùa giải đầu tiên trở thành một chương đen tối nhất trong sự nghiệp Lovren. Trung vệ 29 tuổi thường xuyên mắc những sai lầm chết người khiến Liverpool mất đi những điểm số hết sức quan trọng. Mặc dù vậy, HLV Bredan Rodgers vẫn luôn tin dùng, tạo điều kiện cho Lovren ra sân.

Thế nhưng, càng tin tưởng bao nhiêu, Lovren càng gây thất vọng. Mùa giải đầu tiên khép lại với một kỉ niệm buồn khi anh đá hỏng quả sút luân lưu quyết định khiến Liverpool thua Beşiktaş và bị loại khỏi UEFA Europa League. Nhiều người đánh giá, Lovren là bản hợp đồng thất bại. Lovren trở thành kẻ bỏ đi ở đúng độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp.

Lovren đang lấy lạ niềm tin sau một thời gian dài đen tối. Ảnh: Fifa.com.

Chỉ đến khi HLV Juergen Klopp lên thay thế Bredan Rodgers, Lovren mới bắt đầu hồi sinh. Trung vệ người Croatia tìm được niềm cảm hứng chơi bóng cũng như trở thành tấm lá chắn vững chắc của The Kop.

Tuy nhiên, đúng thời điểm đang được tin tưởng, Lovren lại gây thất vọng trong chính cuộc đối đầu với Harry Kane. Cú đúp sai lầm từ trung vệ 29 tuổi khiến Liverpool nhận thất bại thảm hại 1-4 trước Tottenham của Harry Kane vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng tại World Cup 2018, câu chuyện diễn ra hoàn toàn khác. Lovren đang thi đấu cực kỳ vững chắc bên cạnh Vida dưới màu áo ĐT Croatia. Phong độ tuyệt vời đó giúp Lovren và đồng đội góp mặt tại vòng bán kết World Cup 2018.

Mặc dù mang nhiều nét tương đồng khi từng bị ruồng bỏ trong sự nghiệp nhưng số phận đưa đẩy Harry Kane gặp lại Lovren. Chắc chắn, đây sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn bởi Lovren không muốn nhận kết cục thảm hại như ở lần đối đầu trước với Kane.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất