Thể thao

Hành trình Mbappe tự làm sụp đổ hình tượng trong mắt người hâm mộ

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng Mbappe sẽ giữ được hình ảnh đẹp trong mắt những người yêu bóng đá chân chính nhưng tất cả sụp đổ chỉ trong những khoảnh khắc ngắn ngủi.

Được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng nhất trong đội hình ĐT Pháp, Mbappe đã thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời tại đất Nga. Khởi đầu là màn tỏa sáng rực rỡ khi ĐT Pháp đối đầu với Peru. Mbappe ghi bàn thắng duy nhất giúp Les Bleus giành chiến thắng tối thiểu qua đó chắc suất đi tiếp vào vòng knock-out.

Thế nhưng, Kylian Mbappe chỉ thực sự gây chấn động ở trận đấu với ĐT Argentina. Tiền đạo 19 tuổi biến Messi trở nên nhạt nhòa trên sân khấu chỉ dành cho riêng mình. Mbappe giúp ĐT Pháp được hưởng quả penalty sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm từ một pha dốc bóng thần tốc. Ngoài ra, tiền đạo số 10 ĐT Pháp còn trực tiếp ghi 2 bàn thắng để giúp Les Bleus đánh bại đội bóng xứ Tango với tỉ số 4-3.

Màn chói sáng rực rỡ bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng những pha bứt tốc khủng khiếp giúp Mbappe được báo chí ca ngợi. Nhiều người còn cho rằng, cầu thủ đang khoác áo PSG sẽ thay thế Messi để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới trong tương lai.

Tưởng như Mbappe sẽ giữ được hình ảnh một cầu thủ vừa tài năng vừa chơi đẹp thì mọi thứ bắt đầu sụp đổ trong mắt người hâm mộ ở trận tứ kết với Uruguay. Phút 67, Mbappe bị cánh tay của cầu thủ bên phía Uruguay chạm nhẹ vào mặt. Cầu thủ 19 tuổi lăn lộn dữ dội nhưng mọi thứ không qua mắt nổi trọng tài. Mbappe nhận một thẻ vàng vì màn “đóng kịch” này.

Mbappe đã bị sụp đổ hình tượng trong mắt người hâm mộ. Ảnh: Fifa.com.

Chưa hết, tố chất “kịch sĩ” từ Mbappe dường như phát huy mạnh mẽ ở những trận đấu quan trọng mới được bộc lộ. Trong trận bán kết với ĐT Bỉ, tiền đạo CLB PSG liên tục có những màn tái diễn kỹ năng lăn lộn ở những phút bù giờ nhằm kéo dài thời gian.

Đỉnh điểm của màn câu giờ lộ liễu đến ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Mbappe thất bại trong nỗ lực giữ bóng ở góc sân. Ngôi sao 19 tuổi cầm trái bóng, không đưa cho các cầu thủ Bỉ mà lại ném xuống đất. Chưa dừng lại ở đó, Mbappe còn lấy chân đẩy trái bóng đi một đoạn và chỉ trả lại khi các cầu thủ Bỉ phản ứng dữ dội.

Những màn tiểu xảo từ Mbappe phần nào khiến những người hâm mộ thất vọng. Chính vì vậy, dù thể hiện rất tốt trên sân bằng những pha bóng đầy hoa mỹ, tốc độ nhưng mọi lời chỉ trích vẫn trút xuống đầu tiền đạo số 10 ĐT Pháp. Rõ ràng, chỉ sau một vài hành động, hình tượng tốt đẹp về Mbappe bỗng chốc sụp đổ trong mắt người yêu bóng đá chân chính.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất