Thể thao

Hành trình giành HCV SEA Games như cổ tích của kình ngư 15 tuổi Kim Sơn

Phụng Long
Chia sẻ

Nguyễn Hữu Kim Sơn gây ngạc nhiên khi giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games ở tuổi 15, dù em không phải VĐV được đầu tư trọng điểm.

Phần thi 400 m hỗn hợp của Kim Sơn giành HCV

Ít giờ trước, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây bất ngờ lớn khi về nhất ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nam. Đáng nói là kình ngư 15 tuổi đã có cú bứt tốc ngoạn mục để về đích đầu tiên dù trước vòng bơi cuối cùng, anh không có tên trong nhóm dẫn đầu.

Không chỉ giành tấm HCV, Kim Sơn giành HC vàng ở tuổi 15 và còn phá luôn kỷ lục SEA Games. Kỷ lục cũ thuộc về kình ngư Ratapong Sirisanont của Thái Lan lập hồi năm 2003 (4 phút 23 giây 20).

Kình ngư Kim Sơn giành HCV nội dung 400m hỗn hợp

“Tôi vui khi giúp Việt Nam có thêm HC vàng”, kình ngư 15 tuổi tiết lộ. “Khi thi đấu tôi đã rất hoảng vì dự tính là đến phần bơi ếch tôi đã vượt đối thủ, và tự tin hơn trong phần bơi sải cuối cùng. Nhưng hôm nay đối thủ đã dẫn từ phần bơi ếch nên tôi rất hoảng”.

“Tôi chỉ cố gắng bơi thật nhanh, không suy nghĩ gì, cho đến khi chạm đích mới chắc chắn là giành HC vàng. Tôi vui khi giúp Việt Nam có thêm HC vàng”. Trước đó ở nội dung 400m tự do nam, Kim Sơn cũng giành HC đồng SEA Games.

Những tấm huy chương của Kim Sơn không khỏi khiến mọi người bất ngờ bởi em không phải VĐV được đầu tư trọng điểm cho SEA Games 29.

Kim Sơn chỉ mới nổi lên ở giải bơi vô địch thế giới tại Hungary cuối tháng 7 vừa qua. Tại nội dung 1.500m tự do nam, Kim Sơn phá kỷ lục quốc gia với 15 phút 29 giây 90, vượt qua cả kỷ lục SEA Games đang được Lâm Quang Nhật nắm giữ.

Điều này vô tình đã tạo ra “sóng gió” khi lãnh đạo đội bơi Việt Nam quyết định tổ chức buổi thi loại chọn vé tham dự SEA Games 2017 giữa Kim Sơn, Huy Hoàng và Quang Nhật, những kình ngư xuất sắc nhất.

Dù Quang Nhật sau đó quyết định không tham dự buổi thi loại, nhưng vẫn được chọn tham dự nội dung 1.500m cùng Huy Hoàng. Không thể đăng ký tranh tài nội dung này, Kim Sơn đăng ký các nội dung khác và bất ngờ giành 1 huy chương vàng (400m hỗn hợp) và 1 HCĐ (400m tự do).

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất