Thể thao

‘Siêu dự bị’ Giroud giúp Arsenal thoát thua phút 88

Wind Lê
Chia sẻ

Choáng váng nhận bàn thua ngay phút thứ 3, Arsenal thi đấu như một đội bóng cửa dưới trước Southampton. Chỉ có sự may mắn và cái đầu của Giroud mới cứu nguy được cho Pháo thủ.

Tỉ số: Southampton 1-1 Arsenal

Ghi bàn: Austin 3′ - Giroud 88′

Arsenal đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách trước Southampton tại vòng 16 Ngoại hạng Anh để đòi lại vị trí Top 4. Trước đó, Tottenham đã vượt lên trên Pháo thủ trên BXH trong trận đấu diễn ra hôm qua.

Bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 3. Hàng thủ đông đảo của Arsenal thi đấu rất nghiệp dư khi để bộ đôi Tadic và Austin phối hợp như chốn không người trước khi Austin xé mành lưới Cech mở tỉ số trận đấu.

Hàng thủ đông người của Arsenal thi đấu như nghiệp dư giúp đội chủ nhà dễ dàng mở tỉ số ngay phút thứ 3.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Southampton hoàn toàn làm chủ thế trận. Khung thành Petr Cech liên tục đặt trong trạng thái báo động trước các tình huống hãm thành đa dạng của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Arsenal triển khai bóng cực kì bế tắc. Những đường chuyền của Pháo thủ thường bị cắt dễ dàng và tạo cơ hội cho đội chủ nhà phản công.

Cuối hiệp 1, các học trò của Wenger có hai cơ hội rõ rệt để gỡ hòa nhưng cả Ramsey lẫn Lacazette đều không tận dụng được.

Giroud bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Arsenal ở phút 88.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạt nhược. Đội khách liên tục phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công từ Southampton. Nếu như đội chủ nhà may mắn hơn, tỉ số đã được nâng lên sau cú sút dội xà ngang của Romeu hay Bertrand.

Thế trận bế tắc khiến “giáo sư” Wenger quyết định chơi tất tay khi cùng lúc tung hay tiền đạo là Welbeck và Giroud vào sân. Thế trận của đội khách từ lúc này bắt đầu được cải thiện.

Phút 88, từ đường tạt bóng cầu may của Sanchez, Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Southampton giật lại 1 điểm quý giá trên sân khách.

Đáng nói, Giroud đã đánh tiếng rời khỏi đội bóng thành London vào kỳ chuyển nhượng tới đây.

Đáng nói, tiền đạo người Pháp đã đánh tiếng rời khỏi Arsenal vào kỳ chuyển nhượng tới do không tìm được xuất đá chính tại đội bóng thành London. Hiện tại, có khá nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ này.

Trong khi đó, với 1 điểm có được sau trận hòa trước Southampton, Arsenal chắc chắn sẽ xếp thứ 5 trên BXH sau vòng 16 Premier League.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất