Thể thao

Hàng thủ tuyển Việt Nam 'nhớ' Đình Trọng

Bá Định
Chia sẻ

Trận thua 2-3 trước ĐT Iraq tại giải ASIAN Cup 2019 đã cho thấy những sai lầm đáng tiếc nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Mặc dù trước giải đấu, nhiều chuyên gia dự đoán ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng trung vệ Đình Trọng. Nhưng ít ai ngờ rằng, sự thiếu vắng đó lại trở nên vô cùng tai hại. Hàng thủ ĐT Việt Nam trong ngày không Đình Trọng trở nên mong manh hơn rất nhiều để rồi thất thủ 2-3 trước ĐT Iraq ngay trận mở màn giải ASIAN Cup 2019.

Những gì mà các hậu vệ ĐT Việt Nam thể hiện ở cuộc chạm trán ĐT Iraq càng làm người ta nhớ đến Đình Trọng nhiều hơn. Bởi tuy không có được chiều cao thuận lợi nhưng Trọng “sơ vin” vẫn luôn biết cách khoá chặt bất cứ cầu thủ to khoẻ nào. Hơn nữa, khả năng chọn vị trí, bọc lót cực tốt giúp Đình Trọng sửa chữa được nhiều sai lầm từ các đồng đội.

Sự thiếu vắng Đình Trọng đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi ĐT Việt Nam.

Nhìn một cách khách quan, 2 bàn thắng gỡ hoà bên phía ĐT Iraq đều đến từ những sai lầm cá nhân từ hàng thủ ĐT Việt Nam. Đầu tiên là pha đỡ bóng hớ hênh của Duy Mạnh để mất bóng vào chân tiền đạo Ali giúp chân sút 18 tuổi có một pha xử lý dễ dàng rồi sút tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bàn thua thứ 2 cho thấy lỗi lớn từ toàn bộ những hậu vệ ĐT Việt Nam. Một loạt những pha bóng lúng túng nơi vòng cấm địa để các chân sút Iraq thừa thời gian xoáy sở trước khi sút tung lưới Văn Lâm lần thứ 2.

Chính tiền đạo Công Phượng đã phát biểu sau trận đấu rằng, hàng phòng thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu mất tập trung dẫn đến kết quả không được như mong muốn. Những phát biểu này từ Công Phượng hoàn toàn chính xác nếu nhìn vào những sự hớ hênh từ hệ thống phòng ngự ĐT Việt Nam suốt trận đấu gặp ĐT Iraq.

Việc hàng thủ ĐT Việt Nam mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu gặp ĐT Iraq khiến người ta càng nhớ tới Đình Trọng nhiều hơn.

Giả sử còn Đình Trọng trong đội hình, những sai lầm kia sẽ giảm thiểu đi khá nhiều. Đặc biệt, Trọng “ỉn” luôn thi đấu với sự tập trung cao độ. Những pha xử lý từ Đình Trọng thường nhanh, gọn và cho thấy sự an toàn nhất định. Trước những chân sút có sức rướn tốt như bên ĐT Iraq thì cần phải có những pha phá bóng dứt khoát.

Tuy nhiên, chấn thương của Đình Trọng đã khiến ĐT Việt Nam chịu tổn thất hết sức nặng nề. Nhìn hàng phòng ngự ĐT chơi như “mơ ngủ” trước ĐT Iraq, nhiều người càng tiếc nuối hơn khi thiếu một Đình Trọng thi đấu đầy chắc chắn trên sân.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất