Thể thao

Hàn Quốc: Làn sóng phản đối đòi ‘treo còi’ trọng tài xử ép U23 Việt Nam tăng kỷ lục

Bá Định
Chia sẻ

Dường như làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc đối với việc trọng tài Kim Dae-yong xử ép U23 Việt Nam đang dâng cao dữ dội.

Kể từ thời điểm bắt đầu mở đơn kiến nghị tập thể, tính đến trưa ngày 4/9, đã có 31.267 người dân xứ sở kim chi gửi kiến nghị đến một website của Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tước quyền cầm còi đối với ông Kim Dae-yong. Không chỉ vậy, đa số người dân Hàn Quốc đều dành cho vị trọng tài này những lời lẽ đầy phẫn nộ.

Sở dĩ, người dân xứ Hàn tỏ ra bức xúc như vậy bởi họ cho rằng, hành động từ trọng tài Kim Dae-yong là một nỗi ô nhục quốc thể. Nội dung lá đơn có đoạn: “Ông Kim Dae-yong là một chất độc cho sự phát triển của bóng đá. Ông ta là một nỗi xấu hổ của đất nước này”.

Trọng tài Kim Dae-yong đưa ra nhiều quyết định sai lầm trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE. Ảnh: LT.

Chính hành động công tâm này từ phía người dân Hàn Quốc đã nhận được những ý kiến đồng tình của cộng đồng quốc tế. Nó cho thấy một tinh thần thể thao trong sáng. Chắc chắn, nỗi buồn để tuột tấm huy đồng của U23 Việt Nam sẽ vơi đi phần nào nếu biết người dân Hàn Quốc vẫn đấu tranh đòi lại công bằng trong trận tranh giải ba.

Trước đó, trọng tài người Hàn Quốc, Kim Dae-yong đã những quyết định sai lầm, gây bất lợi cho đội U23 Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng với U23 UAE môn bóng đá nam ASIAD 18. Cụ thể, “ông vua áo đen” xứ Hàn bỏ qua 2 tình huống chạm tay rõ mười mươi bên phía đội U23 UAE.

Quyết định của ông Kim Dae-yong khiến U23 Việt Nam thất thủ trước U23 UAE. Ảnh: LT.

Trong đó, có 1 tình huống đội bạn để chạm tay nơi vòng cấm địa có thể thổi phạt đền khi trận đấu đang có tỉ số hòa 1-1. Tình huống còn lại có thể dẫn đến một cơ hội rõ rệt dành cho U23 Việt Nam.

Chưa hết, ông Kim Dae-yong bỏ qua hàng loạt tình huống phạm lỗi bên phía các cầu thủ U23 UAE. Chính những quyết định thiếu chính xác từ vị trọng tài Hàn Quốc phần nào khiến U23 Việt Nam thất bại trước đại diện Tây Á.

Trong quá khứ, trọng tài Kim Dae Yong còn suýt bị treo còi vĩnh viễn liên quan đến việc dàn xếp tỷ số và gái mại dâm. Cụ thể, vào tháng 4/2013, trọng tài Kim cùng 3 đồng nghiệp người Lebanon được điều động tham gia điều hành trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ) trong khuôn khổ AFC Cup.

Ông Kim Dae Yong từng may mắn thoát án phạt “kỷ lục”.

Thế nhưng, ngay trước thềm trận đấu, cảnh sát điều tra đã phát hiện những trọng tài người Lebanon có hành vi hứa sẽ điều chỉnh kết quả trận đấu, đổi lại, họ sẽ nhận được một đêm miễn phí với gái mại dâm.

Ban đầu, những trọng tài Lebanon cũng muốn mời ông Kim Dae Yong tham gia vụ dàn xếp tỷ số này, nhưng may mắn là do bất đồng ngôn ngữ nên vị vua áo đen người Hàn Quốc mới thoát án phạt kỷ lục khi trọng tài chính Ali Sabbagh bị cấm tham gia những hoạt động bóng đá suốt đời và phải ngồi tù 6 tháng, còn hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb bị cấm 10 năm và “bóc lịch” 3 tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất