Thể thao

Hàn Quốc - Kẻ nổi loạn đáng yêu biến 'cỗ xe tăng' tuột xích

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Hàn Quốc đã chiến đấu với tinh thần của những chiến binh, để biến Đức trở thành nhà cựu vô địch thế giới. Dù không thể góp mặt ở vòng 1/8, nhưng Hàn Quốc rời giải đấu trong thế ngẩng cao đầu.

Trước trận đấu với Đức, Son Heung-min tuyên bố, dù chỉ còn 1% cơ hội để đi tiếp ở World Cup 2018, Hàn Quốc sẽ không bỏ cuộc. Son Heung-min cũng khẳng định, anh và các đồng đội sẽ chơi một trận đấu mà không có gì để mất.

Tưởng rằng, phát biểu của Son Heung-min trên tờ Mirror chỉ là lời khích lệ, động viên tinh thần cho các đồng đội. Nhưng không, các chiến binh áo đỏ đến từ châu Á đã tạo nên cơn đại địa chấn ở Kazan Arena, qua đó biến Đức trở thành nhà cựu vô địch thế giới.

Hàn Quốc gây bất ngờ khi quật ngã Đức với 2 bàn không gỡ.

Trong màn đọ sức với Đức, HLV Shin Tae-yong tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Chiến lược gia sinh năm 1969 chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công, giống như cách đã làm trước Thụy Điển và Mexico.

Sự di chuyển linh hoạt, hỗ trợ, bọc lót tốt cho nhau trong khâu tổ chức phòng ngự của Hàn Quốc khiến Đức bế tắc toàn tập trong việc tìm đường vào cầu môn của Cho Hyun-Woo. Trong suốt hiệp 1, Đức không tạo được cơ hội ghi bàn nào thực sự ngon ăn.

Không chỉ phòng ngự hay, Hàn Quốc cũng làm rất tốt trong những pha phản công. Tốc độ, kỹ thuật của Son Heung-min và Koo Ja-Cheol trên hàng công khiến hàng thủ của Đức khốn đốn. Nếu các chân sút của đại diện châu Á chắt chiu cơ hội, họ đã có được bàn mở tỉ số ngay trong hiệp 1.

Hàn Quốc đã có chiến thắng không tưởng. Ảnh: FIFA

Điều đáng khích lệ cho tinh thần chiến đấu của Hàn Quốc là ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển liên tiếp ghi bàn để dẫn Mexico 3-0. Với kết quả đó, Hàn Quốc dù thắng hay thua trước Đức đều bị loại, nhưng họ đã không buông xuôi.

Càng về cuối trận, khi mà Đức nôn nóng trong việc tìm bàn thắng (Đức chỉ cần ghi bàn, thắng 1-0 sẽ đi tiếp) thì Hàn Quốc chơi càng hay hơn. 2 bàn thắng của Kim Young-Gwon và Son Heung-min ở các phút 90+1’ và 90+5’ là thành quả xứng đáng cho tinh thần chiến đấu ngoan cường của Hàn Quốc.

“Một ngày trước trận đấu, tôi đã nói với các học trò rằng, chúng tôi chỉ có 1% cơ hội, nhưng tất cả phải chiến đấu đến giây cuối cùng, dù cho kết quả có thế nào đi nữa. Thật tuyệt vời khi các học trò của tôi đã làm được” - HLV Shin Tae-yong của Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông sau trận thắng.

Chiến thắng của Hàn Quốc không thể giúp đội bóng này giành vé vào vòng 1/8, vì ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã đánh bại Mexico với tỉ số 3-0, để chiếm ngôi đầu bảng F. Nhưng, với những gì mà Hàn Quốc thể hiện, họ vẫn có quyền tự hào.

Son Heung-min khóc khi ghi bàn vào lưới Đức

Người Đức vốn nổi tiếng với tinh thần quật khởi, không bỏ cuộc dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, so sánh với Hàn Quốc ở cuộc đọ sức trực tiếp, “cỗ xe tăng” kém xa đối thủ. Họ thiếu ý tưởng, thiếu đoàn kết và khát khao chiến thắng.

Hàn Quốc chiến đấu không phải cho tấm vé đi tiếp mà chiến đấu vì người hâm mộ, vì danh dự và niềm tự tôn dân tộc. Nói như thủ thành Cho Hyun-Woo, các cầu thủ Hàn Quốc đã trở thành một khối, chiến đấu vì dân tộc Hàn Quốc. Và nếu so sánh với hành động Oezil chửi nhau với cổ động viên sau trận thua thì quả là xót xa.

Không chỉ riêng trận chiến với Đức, ở các cuộc đọ sức với Thụy Điển, Mexico, Son Heung-min và các đồng đội đều thi đấu rất hay. Dù được ví là kẻ lót đường ở bảng F, nhưng Hàn Quốc cho thấy mình không phải là tấm lót bình thường mà rất trơn, nếu chủ quan, thiếu tỉnh táo sẽ trượt chân và sấp mặt.

Son Heung-min ngôi sao toả sáng với thành tích ghi được 2 bàn thắng ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Sau trận thua Mexico với tỉ số 1-2, Son Heung-min đã khóc nức nở trước mặt Tổng thống Hàn Quốc vì toàn đội không đạt được kết quả như ý. Và sau trận thắng Đức, nước mắt cũng rơi trên gương mặt của các cầu thủ Hàn Quốc vì hạnh phúc và cả sự tiếc nuối.

Có thể nói, dù dừng bước ở vòng bảng, nhưng với những gì mà các chàng trai đến từ xứ sở kim chi làm được ở World Cup 2018, họ có quyền được cười, ngẩng cao đầu rời giải. Bởi lẽ, họ đã chiến đấu không chỉ cho mình, cho người hâm mộ mà còn cho cả điều thú vị nhất trong bóng đá: sự bất ngờ!

Trong mắt cổ động viên Đức, Hàn Quốc là những người đáng ghét vì biến đội bóng của họ trở thành cựu vương. Nhưng với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, Mexico nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, Son Heung-min và các đồng đội là những kẻ nổi loạn đáng yêu.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin mới nhất