Thể thao

Hàn Quốc sẽ xây làng Việt Nam ở quê hương HLV Park Hang Seo

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Một ngôi làng kiểu Việt Nam ở quê hương HLV Park Hang Seo dự kiến được xây dựng với kinh phí 4 tỉ won.

Theo Yonhap, quê hương HLV Park Hang Seo (huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Đông Nam Hàn Quốc) sẽ xây dựng một ngôi làng Việt Nam để thu hút du khách Việt Nam.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã đồng ý làm Đại sứ danh dự cho huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Đông Nam Hàn Quốc. Đây là quê hương của HLV trưởng tuyển Việt Nam. Chính quyền địa phương đã có kế hoạch mở một khu triển lãm và một quán cà phê bóng đá ở gần nhà HLV Park Hang Seo, cũng như xây một ngôi làng kiểu Việt Nam.

Dự kiến ngôi làng này được kết nối với các địa điểm tham quan của huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Đông Nam Hàn Quốc, gồm Công viên Điêu khắc quốc tế, Bản tàng Sancheong. Kinh phí cho dự án này vào mức 4 tỉ won.

Một ngôi làng kiểu Việt Nam sẽ được xây dựng ở quê hương HLV Park Hang Seo.

Mục tiêu là thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến du lịch ở huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, ở Đông Nam Hàn Quốc, cũng như du lịch Hàn Quốc nói chung.

Kế hoạch xây dựng ngôi làng Việt Nam ở quê hương HLV Park Hang Seo (huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Đông Nam Hàn Quốc) là điều được dự tính khi số lượng khách Việt Nam tham quan đến Sancheong tăng lên, câu chuyện này đến từ sức hút của HLV Park Hang Seo sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam. Lẽ đó, chính quyền Sancheong kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến tham quan.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam vào tháng 10 năm 2017 để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông Park được bầu Đức trả lương trong bản hợp đồng 2 năm đầu tiên với VFF. Bầu Đức cũng là người có công lớn để kết nối ông Park cho bóng đá Việt Nam. Từ tư thế một người tưởng chừng đứng bên kia sườn dốc sự nghiệp thì ông Park cho thấy được tài năng cầm quân để giúp bóng đá Việt Nam lập một loạt kỳ tích như Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết ASIAN Cup 2019 và tuyển Việt Nam đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 ở bảng G.

Người hâm mộ Việt Nam bày tỏ tình yêu rất lớn dành cho bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Sau sự thành công rực rỡ kể trên, ông Park đã ký lại bản hợp đồng mới với VFF hồi giữa tháng 11 năm nay và bày tỏ tình yêu rất lớn với người dân Việt Nam. Bản hợp đồng này có thời hạn 3 năm. Tại buổi ký kết, ông Park cũng không quên mối lương duyên từ bầu Đức nên nói lời cảm ơn ông chủ CLB HAGL. Thêm một câu chuyện đẹp về đức tính của HLV Park Hang Seo trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo nhận được sự tin yêu rất lớn của người hâm mộ Việt Nam. Ở Hàn Quốc, sức hút của HLV Park Hang Seo cũng rất lớn khi các nhà đài thường xuyên chiếu các trận đấu của tuyển Việt Nam. Tại SEA Games 30, các trận đấu của U22 Việt Nam cũng được một đài truyền hình của Hàn Quốc phát sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất