Thể thao

Hai tình huống Barca được trọng tài giúp sức khiến Zidane nổi giận

Quân Trương
Chia sẻ

Trận El Classico thứ 238 trong lịch sự đã diễn ra vô cùng kịch tính với 4 bàn thắng được ghi, tuy nhiên đội bóng xứng đáng hơn đã không giành được chiến thắng vì những sai lầm đến từ vị vua áo đen.

Cụ thể hai tình huống gây tranh cãi trong trận đấu rạng sáng nay chính là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Lionel Messi và sau đó là pha bóng Marcelo té ngã trong vòng 16m50 sau pha ngán chân của hậu vệ Jordi Alba.

Đối với tình huống đầu tiên, không thể phủ nhận rằng Messi đã quá xuất sắc khi có pha xử lí bóng làm chao đảo Sergio Ramos, sau đó tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Keylor Navas.

Tuy nhiên, đây là tình huống mà Messi đã nhận bóng từ Luis Suarez, cầu thủ đã phạm lỗi với Varane khi anh có pha quét trụ làm hậu vệ người Pháp ngã xuống sân và mất bóng. Trọng tài Alejandro Hernandez được cho là đã mắc phải một sai lầm lớn khi không thổi phạt Suarez ở pha bóng này dẫn đến bàn thua cho Real Madrid.

Suarez phạm lỗi với Varane trước khi chuyền bóng cho Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona

Ở tình huống thứ hai, Marcelo nhận bóng và chuẩn bị tả xung hữu đột giữa rừng cầu thủ Barca, nhưng hậu vệ người Brazil ngay sau đó đã bị Jordi Alba ngăn cản trái phép khiến “bóng đi người ở lại”.

Thế nhưng, trọng tài Alejandro Hernandez lại một lần nữa không quyết định cất còi cho Real Madrid được hưởng quả phạt 11m. Ngay lập tức, ông hứng chịu những phản ứng dữ dội từ các cầu thủ cũng như BHL Real. Xem lại pha quay chậm cho thấy, đây rõ ràng là một tình huống phạm lỗi và Real Madrid xứng đáng được hưởng phạt đền.

Tình huống Marcelo ngã trong vòng cấm Barca nhưng trọng tài không thổi phạt pennaty.

Có thể nói hai sai lầm kể trên của trọng tài đều có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, mặc dù vậy, nó cũng không quá quan trọng khi La Liga đã an bài. Hai đội đã cống hiện một trận đấu mãn nhãn, đúng với chất El Classico của các lần đối đầu trước đây. Ngoài những tình huống tấn công đẹp mắt hay những pha tranh chấp quyết liệt, còn là một số lượng thẻ rất nhiều được trọng tài rút ra cảnh cáo các cầu thủ hai đội.

Trong đó, phía Real có 5 cầu thủ phải nhận thẻ vàng, đội chủ nhà Barca có 3 cầu thủ nhận thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp dành cho Sergi Roberto ở cuối hiệp 1 do pha đánh nguội Marcelo.

Sau trận siêu kinh điển này, Barcelona sẽ còn một mục tiêu để hướng đến đó không để thua trong 2 vòng đấu cuối để có được mùa giải bất bại.

Phía Real Madrid cũng có trận chung kết UEFA Champion League với Liverpool vào ngày 27/5, nơi thầy trò HLV Zidane sẽ cạnh tranh danh hiệu duy nhất mà họ có thể đạt được trong mùa giải này.

Ghi bàn: Barca: Luis Suárez (10′); Lionel Messi (52′)

Real: Cristiano Ronaldo (14′); Gareth Bale (72′)

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất