Thể thao

Hai người cha 'thắp lửa' cho Tuấn Anh và nước mắt chảy ngược

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông Nguyễn Văn Dung, bầu Đức chính là những người cha thắp lửa cho Tuấn Anh vượt khó để trở lại tuyển Việt Nam như một câu chuyện truyền cảm hứng trong bóng đá.

1. Nguyễn Tuấn Anh là cái tên đáng được nhắc đến nhiều nhất trong danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019. Tiền vệ người Thái Bình chính thức trở lại ĐTVN như thông tin Saostar đăng tải cách đây nửa tháng.

Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam tạo nên những tranh luận cho người hâm mộ. Thế nhưng, một góc nhìn khác cho thấy rằng Tuấn Anh xứng đáng là một tấm gương lớn cho nghị lực phi thường trong bóng đá. Tuấn Anh trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho những cầu thủ có khát vọng chơi bóng, cống hiến cho tuyển Việt Nam.

7 năm với 7 chấn thương dài đằng đẵng, gục ngã rồi đứng dậy để tiếp tục với niềm đam mê bóng đá. Tuấn Anh là cầu thủ vượt khó để cho bất kỳ người hâm mộ nào cũng cảm nhận được giá trị nhân văn trong bóng đá. Đúng hơn, chàng tiền vệ người Thái Bình là một cầu thủ tiêu biểu cho cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc trong bóng đá và cả cuộc sống.

Tuấn Anh chính thức trở lại tuyển Việt Nam.

Một cầu thủ tài năng, luôn khát vọng chơi bóng, vượt qua mọi khó khăn nhất trong sự nghiệp. Cầu thủ đó xứng đáng có một chỗ đứng vững chắc trong trái tim người hâm mộ. Còn câu chuyện chuyên môn, người hiểu rõ nhất chính là HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc biết dùng Tuấn Anh như thế nào mới gọi trở lại tuyển Việt Nam.

2. Bóng đá với Tuấn Anh là một câu chuyện dài đầy nghiệt ngã. Nhưng đằng sau ý chí “thép”, sự vươn lên thì Tuấn Anh may mắn có “những người cha” luôn ủng hộ hết mình. Họ chính là điểm tựa tinh thần lớn để Tuấn Anh sau mỗi lần gục ngã, có thể đứng dậy theo đuổi trái bóng.

Ông Nguyễn Văn Dung, cha của Tuấn Anh tâm sự với người viết rằng: “Nhiều khi tôi thấy ông trời không thương nó. Tôi xót cho con vì cứ chấn thương dù đam mê tột cùng. Số nó khổ.

Tôi nhìn con mỗi ngày luyện tập ở nhà đến áo đẫm cả mồ hôi, lòng tôi đau lắm. Tôi nhiều lúc muốn khuyên con nếu có thể hãy dừng lại. Nhưng nhìn con tập luyện mỗi ngày thì tôi không thể mở lời.

Hôm đưa con ra sân bay, tôi khuyên con: Bây giờ con đã hồi phục chấn thương rồi nhưng chơi bóng ở mức độ vừa phải thôi, đừng ham bóng quá, giữ đôi chân. Lần chấn thương vừa rồi, tôi nghĩ là lần cuối cùng. Con rất nỗ lực và có ý chí để trở lại với bóng đá. Nó bảo lần cuối cùng để trở lại bóng đá”.

Ông Nguyễn Văn Dung nhiều lần nước mắt chảy ngược vì con. Ông Dung chỉ mong con trai có thể chơi bóng khỏe mạnh, vì biết Tuấn Anh rất yêu bóng đá, gia đình không thể ngăn cản tình yêu của con trai.

Đằng sau những bước chạy của Tuấn Anh, tình cha đầy thiêng liêng rõ ràng có một ý nghĩa rất lớn và chạm đến trái tim của người hâm mộ. Ông Dung chính là điểm tựa tinh thần để “Nhô” - (biệt danh của Tuấn Anh) có thể chơi bóng sau những lần ngã xuống trong đau đớn.

Tấm lòng của người cha thắp sáng cả một bầu trời ước mơ cho con. Câu chuyện ông Dung với Tuấn Anh đúng nghĩa như thế. Dặn lòng tiễn con đi đá bóng, cầu nguyện mỗi ngày khi thấy con ra sân. Một câu chuyện về tình cha con thật đẹp của bóng đá Việt Nam.

3. Ở nhà, Tuấn Anh có người cha thắp ước mơ là ông Nguyễn Văn Dung, còn ở CLB HAGL thì chàng tiền vệ người Thái Bình có một người cha khác luôn quan tâm hết mực. Đó là bầu Đức, một người chưa bao giờ ngừng dõi theo từng bước đi của Tuấn Anh trong hơn 10 năm qua. Thậm chí, bầu Đức có những đêm trằn trọc, lo lắng khi nghĩ về “đứa con” Tuấn Anh chịu sự dày vò của chấn thương.

Bầu Đức giống người cha thứ hai của Tuấn Anh, với những lời động viên vượt khó.

“Con cố gắng lên nhé. Hôm qua con thi đấu tốt đấy. Bây giờ con mới trở lại sau chấn thương thì đừng gắng cày ải nhiều. Chú nghĩ con thi đấu ở mật độ vừa phải, quan trọng nhất là phải giữ gìn để không xảy ra chấn thương gì đáng tiếc”, bầu Đức đã dặn dò từng chữ đầy xúc động như thế với Tuấn Anh ở Hàm Rồng vào ngày 2/3.

Chứng kiến cuộc trò chuyện của bầu Đức với Tuấn Anh, tôi cảm nhận được đó là những lời thân thương của người cha dặn dò, động viên với người con, chứ không đơn thuần là chuyện của ông chủ CLB và cầu thủ. Ở đó, nhiều người có thể hiểu được cái tình của bầu Đức dành cho Tuấn Anh.

Với bầu Đức, Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng, một tấm gương lớn về nghị lực. Thế nên, bầu Đức thường dành những lời động viên cho Tuấn Anh. Bầu Đức vẫn hay bảo: “Nghị lực của Tuấn Anh là số 1, là điều đáng trân trọng và tấm gương cho các cầu thủ noi theo”.

Bóng đá với Tuấn Anh có thể khẳng định là rất kém may mắn vì chấn thương. Nhưng ngược lại, “Nhô” có những người cha luôn dành cho tình yêu vô bờ bến. Đó là điều may mắn lớn nhất của Tuấn Anh khi đến với bóng đá, là điểm tựa để vượt qua những nghịch cảnh.

Ngày Tuấn Anh trở lại đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dung và bầu Đức đều mừng rỡ. Họ cảm thấy hạnh phúc tột cùng. Có lẽ, “Nhô” đã thầm cảm ơn khi may mắn có những người cha chưa bao giờ ngừng dõi theo từng bước chạy, luôn ủng hộ trong mọi hoàn cảnh.

Tấm vé lên tuyển của Tuấn Anh là sự nỗ lực tuyệt vời, càng đáng quý hơn khi có đong đầy câu chuyện “thắp lửa” của ông Nguyễn Văn Dung, bầu Đức - những người luôn động viên để Tuấn Anh chưa bao giờ để ngọn lửa đam mê với trái bóng bị tắt vì những chấn thương.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất