Thể thao

Hai năm sau Á quân U23 châu Á, bóng đá Việt Nam chờ 'hoá rồng'?

Hoài Anh
Chia sẻ

Hôm nay 28/1 tròn 2 năm U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018 sau khi thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết vào ngày 27/1/2018.

U23 châu Á 2018 thực sự giúp bóng đá Việt Nam đổi đời. Trong tâm trí hàng triệu người hâm mộ có lẽ vẫn còn lâng lâng cảm xúc hạnh phúc khi nhớ về những màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam trong tư thế kẻ lót đường bất ngờ hạ gục Úc, Iraq, Qatar để đi đến trận chung kết trong sự thán phục của cả châu Á. U23 Việt Nam chỉ gục ngã trước U23 Uzbekistan ở phút cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2.

Dù không thể lên đỉnh vinh quang nhưng U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch trong lòng hàng triệu người hâm mộ. Tất cả tạo nên những cung bậc cảm xúc vỡ oà trong sự kịch tính, hạnh phúc, có cả những giọt nước mắt tiếc nuối.

Quang Hải là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất ở U23 châu Á 2018.

Cũng nhờ kỳ tích U23 châu Á 2018, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đổi đời. Những Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… trở thành thần tượng của giới trẻ, qua đó có nhiều bản hợp đồng quảng cáo để kiếm được rất nhiều tiền.

Với bóng đá Việt Nam, sau Á quân U23 châu Á 2018 thì thầy trò HLV Park Hang Seo vào bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018. Những cú hích lớn liên tục đến để mở ra bộ mặt mới cho bóng đá nước nhà.

Bằng chứng là rất nhiều doanh nghiệp có sự quan tâm cũng như đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Tất cả kỳ vọng tạo nên sức bật để ĐTQG bay cao hơn sau kỳ tích U23 châu Á 2018.

Tất nhiên, bất kỳ đội bóng nào lên đỉnh cao thì đều chịu áp lực rất lớn, nói ví von thì hào quang là cái bóng lớn của chính mình. Bóng đá Việt Nam cũng thế. Sau nhiều thành công thì sự kỳ vọng càng lớn, nói như HLV Park Hang Seo thì người Việt Nam rất yêu bóng đá nhưng yêu thứ bóng đá chiến thắng.

Lẽ đó, bóng đá Việt Nam bây giờ đang chuyển mình thì cũng cần duy trì được sự biến bộ, có thêm những bước tiến mới để đáp lại tình yêu và sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hai mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 là giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đây được xem là hai mục tiêu trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo khi các đối thủ đều ở tầm khu vực.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam cần có thêm 6 điểm để đi tiếp. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hoàn tất nhiệm vụ nếu hạ Malaysia và Indonesia.

Năm 2020, tuyển Việt Nam có hai mục tiêu lớn là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Với sân chơi AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có hai đối thủ nặng ký là Thái Lan và Malaysia. Tầm vóc của tuyển Việt Nam rõ ràng không có gì e ngại kình địch Thái Lan như sự lép vế trong quá khứ.

Đúng hơn, bóng đá Việt Nam muốn nâng tầm, hay “hoá rồng” sau U23 châu Á 2018 thì thành tích tuyển Việt Nam chính là thước đo. Nếu hoàn thành hai mục tiêu lớn trong năm 2020 thì thực sự đáng vui cho sự phát triển vượt bậc của bóng đá nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất