Thể thao

Hài hước: 2 tay đấm cùng 'trần như nhộng' ở buổi cân thử

Minh Tuấn
Chia sẻ

Trước trận đấu bảo vệ đai vô địch WBO hạng trung, võ sĩ Billy Joe Saunders đã có động thái chế giễu khi đối thủ David Lemieux phải trần như nhộng trên bàn cân để không vượt quá mức quy định 160 pound (tương đương 72,6 kg).

Đêm nay (16/12, giờ địa phương), Billy Joe Saunders sẽ bảo vệ đanh vô địch WBO hạng trung với đối thủ David Lemieux. Trận đấu này diễn ra tại trung tâm thể thao đa năng Place Bell ở thành phố Laval, Canada. Đây cũng chính là quê nhà của Lemieux.

Như thường lệ, 2 võ sĩ phải tiến hành thủ tục cân đo trước khi trận đấu diễn ra. Tuy là người thách đấu nhưng David Lemieux đã buộc phải lột hết quần áo để không vượt quá mức cân nặng quy định 160 pound (tương đương 72,6 kg).

Saunders (phải) và Lemieux tranh cãi trong lúc cân.

Chứng kiến sự việc này, ông Dominic Ingle - HLV của Saunders đã tỏ ra bực tức vì ông nghĩ rằng, Lemieux được phép rời khỏi bàn cân trước khi cân nặng. Vì vậy, Ingle đã phản ứng với các quan chức giám sát. Mãi đến khi nhà quảng bá Frank Warren can thiệp, Dominic Ingle mới chịu chấp nhận.

Về phần mình, Saunders và Lemieux liên tục có lời qua, tiếng lại với nhau. Sự căng thẳng giữa 2 tay đấm đã lên đến đỉnh điểm khi Lemieux chỉ 2 ngón tay vào mắt mình với hàm ý muốn nói Saunders hãy “trố mắt lên mà xem”. Đáp lại hành động của đối thủ, võ sĩ người Anh đã gọi Lemieux là “cậu bé mồ côi”.

Lemieux đã phải lột hết đồ mới có thể vượt qua được phần cân nặng.

Sau khi Lemieux vượt qua bài kiểm tra cân nặng, Saunders đã rất bức xúc. Thậm chí, võ sĩ 28 tuổi còn cởi hết quần ra để leo lên cân “để cho mọi thứ trở nên công bằng”.

Saunders cũng đáp trả khi “thoát y” trên bàn cân.

Dự kiến, ở trận đấu tới, Saunders sẽ nhận được khoản tiền thưởng 1,5 triệu bảng. Đây chính là mức thu nhập cao nhất của anh kể từ khi theo nghiệp boxing. Từ trước đến nay, anh đã toàn thắng cả 25 trận đã đấu, trong đó có 12 trận thắng knock-out.

Trong khi đó, David Lemieux thi đấu tổng cộng 41 trận và thắng tới 38 trận, có 33 trận thắng knock-out. Vào tháng 6/2015, tay đấm người Canada từng giành đai IBF hạng trung.

Cách đây 2 năm, Saunders đã giành đai vô địch WBO sau khi vượt qua Andy Lee. Sau đó, anh tiếp tục bảo vệ đai vô địch của mình khi lần lượt hạ Artur Akavov và Willie Monroe Jr. Theo khẳng định của võ sĩ sinh năm 1989, đây chính là thời điểm anh có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp.

Saunders nói: “Tôi nghĩ, Lemieux có thể tung ra nhiều cú đấm lớn hơn tôi, to hơn tôi rất nhiều nhưng anh ấy không có được sự nhanh nhẹn như tôi. Anh ấy đã quen với phong cách Mỹ hoặc thậm chí là lối đánh kiểu Gennady Golovkin. David thường chỉ chờ đối thủ lao tới để tung ra những cú đấm liên tiếp. Tôi tin rằng mình có thể khiến trái tim anh ta tan nát”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất