Thể thao

HAGL và sự khác biệt đến từ bầu Đức

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Dù đánh rơi chiến thắng trước Viettel nhưng HAGL cho thấy được sự khác biệt rất lớn ở mùa bóng 2020.

Nếu Tuấn Anh không rời sân ở nửa cuối hiệp 2 thì HAGL đã có ngôi đầu V.League 2020. Viettel trong thế bị dẫn đến 2 bàn đã ghi liền 3 bàn thắng ở 10 phút cuối hiệp 2. Đội khách chỉ có 1 điểm nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Văn Anh.

HLV Việt Hoàng cho rằng Tuấn Anh rời sân sớm chính là mấu chốt giúp Viettel lật ngược được tình thế. HLV Viettel nhận xét Tuấn Anh chỉ huy hàng thủ tốt, cầm trịch tuyến giữa và phát động tấn công nguy hiểm.

Tuấn Anh có trở lại sau trận đấu mở màn vắng mặt. Tuấn Anh mang đến sự mềm mại trong lối chơi của HAGL.

Dù vậy, điểm mấu chốt giúp cho Tuấn Anh chơi hay, giải thoát được nhiều ở khâu phòng ngự chính là sự bổ sung lực lượng hợp lý. Họ chiêu mộ tiền vệ trung tâm Kelly để làm nhiệm vụ dọn dẹp, qua đó giúp cho hàng tiền vệ của HAGL giải toả được nhiều sức ép.

Trong trận thua HAGL ở vòng 1, HLV Quảng Ninh - ông Phan Thanh Hùng nhận xét HAGL có Kelly chơi rất khoẻ ở tuyến giữa, điều này giúp cho đội bóng phố Núi chơi phòng ngự rất khó chịu dù cách biệt chỉ 1 bàn.

Với Kelly, HAGL rõ ràng có thể chấp nhận chơi phòng ngự kín kẽ khi cần thiết. Họ có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Nguyên nhân là Tuấn Anh không còn phải tập trung nhiều cho khâu dọn dẹp. Đây cũng là cách vận hành của HLV Park Hang Seo khi dùng Tuấn Anh, với việc Hùng Dũng đảm nhận vai trò phòng ngự.

Kelly là một trong những cầu thủ chơi tốt của HAGL trong vai trò dọn dẹp lối chơi.

Sâu xa hơn về chuyện thay đổi của CLB HAGL chính là bầu Đức. Ông chủ CLB HAGL đã quyết định có những sự thay đổi về con người để nâng cấp đội bóng phố Núi, qua đó khắc phục những điểm yếu nơi hàng thủ.

Cần nhắc, CLB HAGL ở mùa này có thêm sự tiếp lửa lớn từ bầu Đức với tuyên bố sẽ theo dõi sít sao đội bóng. Bầu Đức muốn thấy HAGL thay đổi, tức khác biệt so với thời điểm ông phải bận chuyện kinh doanh vì những khó khăn nhất định.

Đó cũng là cơ sở để Tuấn Anh tự tin HAGL sẽ còn thi đấu tốt hơn trong mùa bóng 2020. Tuấn Anh cho rằng đội bóng của bầu Đức sẽ còn hay hơn khi các nhân tố mới hoà nhập vào lối chơi chung.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất