Thể thao

HAGL thấp bé nhỏ con thua đau trước 'quái chiêu' của Huỳnh Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Với chiều cao khiêm tốn so với đối thủ, CLB HAGL đã bất lực trước các pha tạt cánh đánh đầu nên thất bại 1-2 trước CLB Đà Nẵng.

4 lần liên tiếp làm khách trước CLB Đà Nẵng, CLB HAGL đều thất bại trước chiêu tạt cánh đánh đầu của đối thủ. Lần thứ 5 cũng không khá hơn cho HAGL khi Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức liên tục nhồi bóng từ hai cánh để tận dụng triệt để chiều cao hơn đối thủ.

Đặng Anh Tuấn có cú dứt điểm mở tỷ số cho CLB Đà Nẵng từ rất sớm. Trong bối cảnh chơi không có tiền đạo ngoại, CLB HAGL gồng mình chịu đòn trước sự thăng hoa của đội chủ nhà. Một miếng đòn quen thuộc của Đà Nẵng nhưng HAGL không có trung vệ Hoàng Lâm nên giơ lưng chịu đòn.

Theo đó, Đà Nẵng liên tục tạt bóng từ hai cánh để nhắm vào cái đầu của Merlo. HAGL gần như bất lực nên liên tục chao đảo khung thành. Điều gì đến cũng phải đến khi đội chủ nhà nhận quá nhiều quả phạt góc. Bùi Tiến Dũng đã tận dụng tốt pha đá phạt góc của Thanh Hải để đánh đầu tung lưới HAGL, qua đó đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0.

Sự nỗ lực của Văn Toàn không thể cứu HAGL thoát khỏi trận thua thứ 5 liên tiếp trên sân của CLB Đà Nẵng.

CLB HAGL chơi rất cố găng trong hiệp hai nhưng đành chấp nhận bại trận với tỷ số 2-1. Người có bàn thắng rút ngắn cách biệt cho đội khách là tiền vệ Minh Vương với một siêu phẩm đẹp mắt. Tuy nhiên, bàn gỡ đến vào phút bù giờ cuối cùng nên HAGL không thể giành lại 1 điểm từ CLB Đà Nẵng.

Có thể nói, HLV Lê Huỳnh Đức quá am hiểu lối chơi của HAGL và dùng đấu pháp hợp lý để khai thác điểm yếu về thể hình của đối thủ. Những đòn đánh biên từ hai cánh làm khó CLB HAGL và chiều cao của Merlo là lợi thế rất lớn để khiến cho hàng thủ của đội khách phải liên tục chống đỡ vất vả.

Với thất bại trước Đà Nẵng ở lần thứ 5 liên tiếp đến làm khách ở thành phố sông Hàn, CLB HAGL đã đứt mạch bất bại và bị chính đối thủ soán vị trí trên bảng xếp hạng. Thất bại này là hợp lý khi HAGL chơi không tốt trong cả hiệp 1 nên sự nỗ lực trong hiệp 2 không còn kịp cứu vãn tình thế.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất