Thể thao

HAGL phục hận thành công trước Nam Định

Bảo Phương
Chia sẻ

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Walsh đã giúp HAGL giành thắng lợi trước CLB Nam Định ngay trên sân nhà Pleiku.

HAGL đang đánh mất chính mình với phong độ tương đối tệ kể từ khi bóng đá Việt Nam chính thức trở lại. Thầy trò HLV Lee Tae Hoon liên tiếp mắc sai lầm và không còn giữ được hình ảnh của họ hồi đầu mùa.

Tuy vậy, ở vòng 4, đối đầu với một Nam Định – đối thủ đã loại họ khỏi Cúp Quốc gia cách đây chưa lâu, đội bóng phố Núi đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn và giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân nhà.

Văn Toàn và đồng đội tiếp tục không có trọn 3 điểm.

Bước vào trận đấu, cả Nam Định lẫn HAGL đều chọn cách nhập cuộc chậm và chắc chắn. Tuy vậy, vẫn có một vài cơ hội được tạo ra cho cả 2 đội trong những phút đầu tiên.

Phút 17, HAGL có cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Minh Vương lật bóng rất đẹp từ chấm phạt góc, bóng đến vị trí trống trải mà Memovic chọn sẵn nhưng cú đánh đầu của trung vệ này quá hiền.

Sau những phút thăm dò đầu trận, cả 2 đội bắt đầu đẩy cao đội hình và chơi đôi công từ phút thứ 20. Liên tiếp là những cơ hội ăn bàn mười mươi, tuy vậy, trong hiệp đấu mà những chân sút của cả đội nhà lẫn đội khách đều quá vô duyên, đã không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp đấu đầu tiên phải kể đến pha sút phạt kỹ thuật của Minh Vương ở phút 24, tuy vậy, bóng lại đi chệnh cột dọc trong gang tấc.

Nam Định cầm hòa HAGL ngay trên sân Pleiku.

So với hiệp 1, hiệp đấu thứ 2 diễn ra với chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn. Ngay từ những phút đầu tiên, cả HAGL lẫn Nam Định đều tạo ra được những tình huống tấn công cực nguy hiểm.

Đỗ Merlo của Nam Định chắc chắn là người tiếc nuối nhất khi chỉ trong vòng khoảng 5 phút, anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Trong đó phải kể đến pha dứt điểm rung cột dọc HAGL ở phút 51.

Đội nhà cũng tỏ ra không kém cạnh khi cũng tạo ra được vài pha phản công chất lượng. Tốc độ của Văn Toàn chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất bên phía HAGL.

Phút 60, Văn Thanh tung cú sút xa cực hiểm hóc, đưa bóng dội xà ngang bật ra, Walsh đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống. Tỉ số được mở cho HAGL trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách.

Bàn thắng mở tỉ số giúp HAGL cởi bỏ hoàn toàn áp lực, họ chơi cực hay với những cơ hội ăn bàn liên tiếp. Phút 65, Ngọc Quang băng lên nhận bóng từ Văn Toàn, đối mặt với Xuân Việt nhưng pha dứt điểm của anh đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Những phút còn lại, Nam Định vùng lên mạnh mẽ với quyết tâm ghi bàn gỡ hòa. Tuy vậy, tất cả những gì mà họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội nhà HAGL. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Lee Tae Hoon chắc chắn sẽ cởi bỏ được áp lực sau 2 trận toàn thua.

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất