Sau 12 năm cho ra đời Học viện HAGL, bầu Đức đã có thể xoa tay mãn nguyện khi HAGL liên tục chiếm được tình yêu của người hâm mộ. Đội bóng phố Núi từng bước thăng tiến để độc chiếm ngôi đầu về bảng xếp hạng người xem qua Youtube.

Cụ thể, HAGL tăng hơn 700 nghìn lượt xem trên Youtube so với tháng 6, từ hơn 2 triệu lượt xem lên gần 2,8 triệu lượt xem. Qua đó, HAGL vượt CLB Thái Lan - CLB Buriram để lần đầu lên đỉnh bảng xếp hạng, một chiến thắng ngoạn mục của đội bóng phố Núi khi duy trì được sự tăng trưởng lượng người xem trong mấy tháng qua, còn các đối thủ bị giảm dần vì các lý do khác nhau.

HAGL lên đỉnh châu Á trong tháng 7 về lượng người xem trên Youtube. HAGL lên đỉnh châu Á trong tháng 7 về lượng người xem trên Youtube.

Với HAGL, thành quả về chỉ số tình yêu của khán giả là phần thưởng vô giá, tức giá trị hơn rất nhiều so với những chiến thắng khác. Bởi bóng đá cần khán giả và được “thượng đế” yêu mến chính là động lực lớn lao nhất để những người làm bóng đá quyết tâm thay đổi, đột phá để cải thiện hình ảnh CLB theo thời gian.

Chỉ số tình yêu của khán giả cũng mang đến những lợi ích lớn lao cho HAGL, đó là việc có thêm các nhà tài trợ, dễ dàng “chào hàng” để có thêm tiền, qua đó từng bước tự lực cánh sinh, không còn rơi vào cảnh chi nhiều hơn thu.

Với bầu Đức, sau nhiều năm theo đổi giấc mơ bóng đá đẹp, đá cống hiến vì người hâm mộ. Ông bầu phố Núi có thể xoa tay mãn nguyện với sự kiên định của chính mình. Vì HAGL bây giờ không chỉ vô đối về tình yêu của khán giả ở Việt Nam mà lên đỉnh châu Á trên Youtube.

HAGL có cách làm khác biệt nên khán giả rất yêu mến. HAGL có cách làm khác biệt nên khán giả rất yêu mến.

Trong thời buổi kinh tế đang gặp nhiều khó, món quà mang tên HAGL được yêu nhiều nhất châu Á sẽ giúp cho bầu Đức vui, có thêm niềm tin và dành tình yêu cho bóng đá. Bầu Đức khát khao làm bóng đá thì không chỉ HAGL hưởng lợi, đó còn là niềm vui của bóng đá Việt Nam.

Tôi vẫn còn nhớ bầu Đức từng tâm sự rằng: “Sau 12 năm cho ra đời Học viện, anh phải trải qua rất nhiều gian khó. Đúng hơn, 12 năm ấy phải đội 12 mũ cối vì bị “ném đá”. U23 Việt Nam thành công thì anh có quyền vui khi góp phần nhỏ công sức vào điều ấy. Bóng đá Việt Nam muốn phát triển phải có nhiều người làm đào tạo trẻ, chung tay vì cái chung”.

Kể ra lời tâm sự trên để hiểu, HAGL không phải làm nhất thời là có được tình yêu khán giả. Tất cả phải có sự chung tay của mọi thành viên, từ bầu Đức đến những người đang trực tiếp điều hành CLB như Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau, đến toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ.

Quan trọng hơn cả là khán giả yêu HAGL theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, tích lũy qua nhiều năm tháng để trung thành với đội bóng phố Núi. Khi HAGL không đá xấu, đá láo, chơi thứ bóng đá cống hiến vì khán giả nhà và người hâm mộ cả nước.

Bầu Đức có thể xoa tay mãn nguyện vì HAGL đang tăng trưởng về chỉ số tình yêu. Bầu Đức có thể xoa tay mãn nguyện vì HAGL đang tăng trưởng về chỉ số tình yêu.

Đó còn là cách làm chuyên nghiệp không ngừng thay đổi theo kiểu “nước chảy đá mòn” của HAGL, từ việc chăm sóc Hội cổ viên đến hệ thống truyền thông qua fanpage, Youtube và lãnh đạo CLB trực tiếp đồng hành với người hâm mộ qua mỗi trận đấu.

Cũng như bầu Đức từng nói không có điều gì tự trên trời rơi xuống nếu không có sự cố gắng, kiên định và quyết tâm đi đến cái đích cuối cùng. Cuối cùng, HAGL đã trở thành đội bóng được yêu nhất châu Á nhờ trung thành với cách làm bóng đá của chính mình. Hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục duy trì được thành quả trên.

Với bóng đá Việt Nam, HAGL được yêu mến trên Youtube nhiều nhất châu Á là bài học cho các đội bóng khác. Bóng đá chuyên nghiệp cần có bản sắc, xây nền móng và đột phá về cách làm để thu hút người hâm mộ. Nếu phần lớn làm được như HAGL thì sân chơi V.League chắc chắn rất đông khán giả và không phải rơi vào cảnh thường xuyên bị chỉ trích.